Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 19

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 19
MENNTAMÁL 177 iiií»s er nú hefir veriö lýst, sem er nokkuð algengur hjá fullorðnura, en einkennir alveg sérstaklega börnin, hefir verið nefndur syncretism á Evrópumálum, en íslenzkan á enn ekki orð yfir það. Hann er, eins og þegar er tekið fram, fólginn í því að skynja, taka eftir, hugsa og skilja í heildarmyndum án þess að sundurliða, eða greina i ein- staka parta. Það er augljóst, að lögmál þetla liefir geisimikla þýð- ingu fyrir allt uppeldi og kennslu, og ekki sízt fyrir lestr- arkennsluna. Það virðist, meðal annars, gefa ákveðnar bendingar um, að börnum sé stórum auðveldara og eðlilegra að byrja á setningum og orðum en stöfum og atkvæðum. Fleiri rölc liníga einnig í þá átt, að þessi aðferð sé sú eðlilegasta og lieppilegasta. Ilvernig fer t. d. móðirin að kenna barni sínu að tala? Byrjar hún á því að ávarpa það með sundurlausum stöfum, atkvæðum eða samliengislausum orðum. Nei, vissulega ekki. Hún talar við það eðlilegt mál, þar sem einhver hugmynd er sífellt á bak við. Og barnið lærir smátt og smátt að skilja og tala. Munurinn er að vísu sá, að þegar barnið lærir að tala, lærir jiað að miklu leyti með því að beita heyrninni, en eigi jiað að byrja lestrarnámið á setningum og orðum hlýtur jiað vitanlega að beila sjóninni jiví sem næst ein- göngu. En nú hefir jiað einmitt komið í ljós við nákvæm- ar athuganir ýmsra sálfræðinga, svo sem Preyers, Tiede- mans o. fl., að sjónskynjun ungra liarna er mun nákvæm- ari og jiroskaðri en heyrnarskynjunin. XVI. Lestrarkennsluaðferð sú, sem um er að ræða, hefir stundum verið nefnd setninga- eða orða-aðferð. Decroly kallar hana hugmyndasjónaðferð. Hún er nú í rauninni langt frá jiví að vera ný. I lok 18. aldar er t. d. maður uppi, að nafni Olivier, scm kenndi börnum lestur eftir 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.