Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Blaðsíða 46

Menntamál - 01.12.1936, Blaðsíða 46
204 MENNTAMAL hér á íslandi hef'ðum hitt á rétta meðalveginn, að hafa prófdómara, sem ráða þó ekki úrslitum nema að nokkru Jeyti, og ekki eins miklu og lcennarinn. Þá urðu alllangar umræður um stúdenta og stúdents- próf í sambandi við kennaramenntun. En svo er liáttað á öllum Norðurlöndum, að stúdentar eiga aðgöngu að kennaraskólum, en námstími þeirra mislangur þar. Sumstaðar er fjöldi þeirra takmarkaður í lilutfalli við nemendafjölda kennaraskólanna. Sérstaklega beindust umræður að þvi, hvort heppilegt myndi að gera stúd- entspróf almennt að undirstöðu fyrir kennaranám. Að lokum voru greidd atkvæði um það atriði, og voru allir á móti. Ástæður voru ýmsar lilgreindar, svo sem það„ að margt af því, sem lieimtað er til almenns stúdents- prófs sé kennaranemanda óþarft, aftur á móti vanti margt, sem honum er nauðsynlegt. Þá muni slikt fyrir- komulag útiloka marga frá kennarastarfi, sem reyndust liafa til þess góða liæfileika, kæmi það aðallega niður á sveitafólki. Enn var bent á það, að stúdentar reyndust yfirleitt ekki betri nemendur í kennaraskólum en aðrir. Auk erinda þeirra og umræðna, sem þegar liefir ver- ið drepið á, voru flutt á mótinu nokkur erindi sérstaks efnis. T. d. flutti Byskov fyrverandi kennaraskólastjóri skemmtilegt erindi um stóra og smáa upphafsstafi í dönsku. Eskildsen, Suðurjóti, flutti erindi um landamæri og við hvað sé rétt að miða þau, sérkennilegt og fróðlegt erindi. Stjórnandi mótsins, dr. Ernst Kaper, flutti tvö erindi, annað um Suður-Jótland, hitt um frjálsræði ein- stakra kennara og einstakra skóla. Auk þessara erinda flutti dr. Kaper margar tölur, bæði skammar og langar. Svo mátti segja, að hann væri lífið og sálin í öllum sam- komunum, enda er maðurinn bæði vel gefinn og vel lærður, mælskur og fjörugur. Hann hefir látið sig; skóla- mál Kaupmannahafnar miklu skipta og fylgzt vel með í þeim efnum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.