Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Síða 65

Menntamál - 01.12.1936, Síða 65
MENNTAMÁL 223 þá vinnst tvennt, fræðslan og leiknin, sem fæst með því að afla hennar á eigin spýtur. Skólaheimilið. Fræðslustarfið er ekki nema önnur lilið skólastarfsins. Uppeldisstarfið er merkasti þáttur þess, þótt ekki verði dregnar þar línur á milli. Engir skólar hafa betri aðstæður til uppeldisáhrifa en heima- vistarskólar, ef rétt er á lialdið. Skólinn þarf fyrst og fremst að vera heimili, í þess orðs beztu merkingu. Kennarinn er þá heimilisfaðir og nemendur börn lians. Stjórnsemi og umhyggja verða að einkenna heimilið öðru fremur. Börnin koma frá misjöfnum heimilum og eru eins misjöfn í háttfestu og upplagi, eins og þau eru mörg. Þess vegna ríður mikið á festu og lægni heimilis- föðurins, ef vel á að takast. Heimilisreglur eiga að vera fáar og óbrotnar, en stranglega fylgt. Börnin ann- ist sjálf umsjón alla í herbergjum, skólastofu og leik- velli, en kennarinn fylgist með i öllu, gefi bendingar þegar miður fer, og viðurkenni þegar vel tekst. Þess sé vel gætt, að þrifnaður sé í góðu lagi, þvottur líkam- ans, burstun tanna, hirðing fata. Skipt sé um skó í for- stofu. Börnin vinni sjálf að hirðingu herhergja sinna. Hver býr um sitt rúm, þvær herbergi og ganga, legg- ur á borð, þvær upp matarilát og áhöld. Nemendur vinni þessi störf til skiptis, tveir og tveir saman. Kenn- ari í heimavistarskóla verður jafnt að fylgjast með og stjórna lestri, undirbúnings- og tómstundavinnu nemenda, eins og i sjálfum kennslustundunum. Hann þarf þar engu síður að leiðbeina og örfa, sjá um að börn- in vinni óskipt að hverju verkefni, skipta um þegar þörf er á, gera eitt og annað, til þess að létta slcapið, s. s. láta nemendur syngja, lesa upp og glíma við einhver hugðarefni, t. d. undirhúning skemmtana og fl. þess hátt- ar. Það er að vísu langur vinnutími við fræðslu og upp- eldisstarf frá kl. 8 f. h. til kl. 10 e. h., en eg býst við, að kennarar kjósi heldur erfiðið, sem þvi er samfara
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.