Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 65

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 65
MENNTAMÁL 223 þá vinnst tvennt, fræðslan og leiknin, sem fæst með því að afla hennar á eigin spýtur. Skólaheimilið. Fræðslustarfið er ekki nema önnur lilið skólastarfsins. Uppeldisstarfið er merkasti þáttur þess, þótt ekki verði dregnar þar línur á milli. Engir skólar hafa betri aðstæður til uppeldisáhrifa en heima- vistarskólar, ef rétt er á lialdið. Skólinn þarf fyrst og fremst að vera heimili, í þess orðs beztu merkingu. Kennarinn er þá heimilisfaðir og nemendur börn lians. Stjórnsemi og umhyggja verða að einkenna heimilið öðru fremur. Börnin koma frá misjöfnum heimilum og eru eins misjöfn í háttfestu og upplagi, eins og þau eru mörg. Þess vegna ríður mikið á festu og lægni heimilis- föðurins, ef vel á að takast. Heimilisreglur eiga að vera fáar og óbrotnar, en stranglega fylgt. Börnin ann- ist sjálf umsjón alla í herbergjum, skólastofu og leik- velli, en kennarinn fylgist með i öllu, gefi bendingar þegar miður fer, og viðurkenni þegar vel tekst. Þess sé vel gætt, að þrifnaður sé í góðu lagi, þvottur líkam- ans, burstun tanna, hirðing fata. Skipt sé um skó í for- stofu. Börnin vinni sjálf að hirðingu herhergja sinna. Hver býr um sitt rúm, þvær herbergi og ganga, legg- ur á borð, þvær upp matarilát og áhöld. Nemendur vinni þessi störf til skiptis, tveir og tveir saman. Kenn- ari í heimavistarskóla verður jafnt að fylgjast með og stjórna lestri, undirbúnings- og tómstundavinnu nemenda, eins og i sjálfum kennslustundunum. Hann þarf þar engu síður að leiðbeina og örfa, sjá um að börn- in vinni óskipt að hverju verkefni, skipta um þegar þörf er á, gera eitt og annað, til þess að létta slcapið, s. s. láta nemendur syngja, lesa upp og glíma við einhver hugðarefni, t. d. undirhúning skemmtana og fl. þess hátt- ar. Það er að vísu langur vinnutími við fræðslu og upp- eldisstarf frá kl. 8 f. h. til kl. 10 e. h., en eg býst við, að kennarar kjósi heldur erfiðið, sem þvi er samfara
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.