Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 70

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 70
228 MENNTAMÁL vil eindregið hvetja þá, er þetta lesa, til þess að veita þessum unga rithöfundi athygli. Þeim höfundi, sem þegar með sinni fyrstu bók er tvímælalaust einna efnilegastur hinna yngri rit- höfunda okkar. Það er Guðmundur Daníelsson þrátt fyrir þá smágalla, sem enn eru á verkum hans. Stefán Jónsson. Ríkií og skólinn. Á þingi Alþjóðabandalags kennara, sem háð var i Genf siðastl. sumar, dagana 9., 10. og 11. ágúst, var afstaða rikis og skóla aðal- viðfangsefnið. Eftirfarandi ályktun var að loknum umræðum samþykkt í einu hljóði: 1. Eitt af mikilsverðustu hlutverkum ríkisins er að skapa and- rúmsloft heilnæmt menningunni og viðhalda þvi. Þetta hlutverk getur ríkið ekki innt af hendi, nema þvi að eins, að það geti tryggt sér dygga og þegnsamlega samvinnu uppalendanna. Þess- háttar samvinnu er ekki hægt að koma á, nema þar sem hugs- anafrelsi ríkir, þ. e. a. s. frelsi til að láta óhindrað í ljósi hugs- ani sínar, svo og virðing fyrir samvizku einstaklingsins. 2. Ríkið má ekkert spara, til þess að almenn og sérfræðileg menntun uppalendanna geri þá sem allra hæfasta til að kenna öðrum. Þegar rikið hefir tryggt sér að kennararnir stunda star'f sitt af þeirri skyldurækni, hugrekki og óeigingirni, sem nauðsyn- legt er, ber því að sýna þeim trúnað og láta þá um að vekja i meðvitund barnanna tilfinninguna fyrir virðugleik mannsins (dignité humaine) og félagslegri ábyrgð. 3. Með þvi að kenna börnunum að liugsa rökrétt, undirbúa kennararnir og tryggja framþróun þjóðfélagsbyggingarinnar. Þeir knýja börnin til meiri mannúðar, skynsemi og réttlætis. 4. Kennararnir kynna þjóðina sem sameiginlegt lieildarverk undangenginna kynslóða, verk, sem hefir óendanlega möguleika til fullkomnunar í sér fólgið. Þeir undirstrika hina löngu fortíð, ásamt þeim átökum, fórnum og kostgæfni, er hún felur í skauti sínu. Þeir draga fram þau einkenni, sem eiga sér dýpstar ræt- ur í mannlegu eðli, setja þau í samband við hinar æðstu hug- sjónir og leitast við að skapa þjóðernisvitund, leysta úr læðingi allra hindurvitna og alls hernaðarofstækis.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.