Menntamál - 01.12.1936, Síða 71
MENNTAMÁL
229
5. Kennararnir sýna íram á, að þjóðin og mannkyniS eru ekki
andstæSur, heldur samtengd og óaSskiljanleg, aS alþjóSastefnan
(internationalisme) er svo fjarri því aS afneita þjóSinni, aS hún
byggir einmitt á tilveru hennar. Kennararnir undirstrika þaS,
hversu háSar þjóSirnar eru hver annari, hversu fallvaltur er
fjárhagur hverrar út af fyrir sig og hættuna, er fylgir baráttu
milli þjóSanna. Af þessu draga þeir svo þá ályktun, aS nú er
fullkomlega tímabært, aS koma skipun á alþjóSamálin í friSi og
fyrir friSinn.
(TekiS eftir L’École Liberatrice, 7. nóv. 1936).
Bók um uppeldl smábarna.
John B. Watson: Psykologisk Barneop-
dragelse. (Norsk þýS. N. Kebro).
Höfundur þessarar bókar er amerískur sálfræSingur, sem
mjög hefir látiS til sín taka í þeim sálfræSilegu deilum, sem
háSar hafa veriS i Ameríku á siSari árum. Þrítugur varS hann
prófessor í tilraunasálfræSi, viS einn af stærstu háskólum Banda-
ríkjanna, John Hopkins University i Baltimore. Hann er höf-
undur merkilegrar stefnu innan sálfræSinnar, hinnar svonefndu
atferlissálarfræSi. (Behaviourism). Sú stefna heldur því fram,
aS viSfangsefni sálarfræSinnar sé aS rannsaka allt atferli (be-
haviour) séS utan aS. ViS atferli er skiliS öll andsvör, bæSi orö
og gerSir.
En þessi stefna neitar harSlega, aS sjálfsrannsókn (intro-
spection) (þ. e. athugun manna á eigin sálarlifi) hafi nokkurt
vísindalegt gildi. ÞaS má um þetta sjónarmiS segja, aS þaö sé
þröngsýnt og svipti sálarfræSina mjög mikilsvcrSum viSfangs-
efnum. ÞaS hefir jafnvel veriS á þaS bent meS gildum rökum,
aS þaS striSi á móti heilbrigSri skynsemi og sé algjörSur mis-
skilningur á grundvallaratriSum allra vísinda. En allt um það
liefir Watson og fylgismenn hans unnið sálarfræSinni órnetan-
legt gagn meS rannsóknum sinum, scm gerSar eru af hinni stök-
ustu vandvirkni og hugkvæmni. Þær eru margar hverjar liorn-
steinar i þekkingu nútímans á barninu.
Bók sú, er hér um ræSir, á aS flytja hagnýtar ráSleggingar um
uppeldi smábarna. StySjast þessar leiSbeiningar eingöngu við