Menntamál - 01.04.1956, Síða 30
24
MENNTAMÁL
tekin hafa verið fyrir í Danmörku undanfarin 5 ár á
vegum rannsóknarráðsins „Udvalget for Skolepsyklogiske
Undersögelser“. Hann nefnir þar fyrst og fremst ýmsar
tegundir samræmdra, staðlaðra þekkingarprófa í móður-
máli og reikningi fyrir byrjendur og yngstu bekki barna-
skóla. Tilgangur þessara prófa er m. a. að auðvelda
könnun á því, hvar börnin eru á vegi stödd við upphaf
skólagöngunnar. Það er mikils virði fyrir kennarana að
geta haft hentug próf til afnota við athugun á hæfileik-
um og sérstöðu hvers nemanda, bæði við upphaf námsins
og engu síður við og við í daglegu starfi. Nokkur reikn-
ingspróf hafa verið gerð og reynd í þessu skyni, bæði ætl-
uð nemendum í kaupstaðaskólum og í skólum dreifbýlis-
ins. Af lestrarprófum má t. d. nefna próf í hljóðlestri.
Gerð hefur Verið heil syrpa af hljóðlestrarprófum, sem
ætluð eru til afnota í öllum bekkjum skyldunámsins frá
og með þriðja bekk og upp í yngstu deild gagnfræðaskóla.
Tilgangurinn með þessum prófum er að kanna, hve mikið
nemendur skilja af því lesefni, sem þeir lesa í hljóði. Not-
aðir eru textar með fjölbreytilegu efni. í lesefni þessu
er sleppt orði og orði. f staðinn fyrir þessi orð eru nokk-
ur orð sett í sviga og eitt þeirra er það rétta. Það orð á
að undirstrika. Nemendur fá tiltekinn tíma til úrlausnar-
innar, og stig eru gefin eftir því, hve mörg rétt orð eru
undirstrikuð.
Vorið 1948 voru lögskipaðar nokkrar breytingar á
danskri stafsetningu. Aðalbreytingin var sú, að nafnorð
skyldu rituð með litlum upphafsstöfum. Þessar breytingar
hafa gert endurskoðun nauðsynlega á réttritunarreglum
og prófum þar að lútandi. Síðan 1952 hafa sérstök sam-
ræmd réttritunarpróf verið lögð fyrir 3.—8. bekk þrisvar
á skólaári þ. e. a. s. í október, janúar og maí.
Fram hefur farið athugun á samtals 186 bamalesbók-
um með hliðsjón af því, hve vel þær mundu henta sem