Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 31

Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 31
MENNTAMÁL 25 lesefni fyrir nemendur 1. og 2. bekkjar barnaskóla til við- bótar því, sem skólinn hefur upp á að bjóða. Bókunum hefur verið skipað í flokka. 1 því sambandi hefur verið stuðzt við samtals 10 aðaleinkenni, svo sem þyngdarstig, orðaforða, ytra útlit — sér í lagi prentun — lengd lín- anna, skipun setninganna o. fl. Einnig hefur því verið gefinn gaumur, hvort bókin vekur áhuga barnanna á þessu aldursstigi. Fimm byrjendabækur í þýzku hafa verið athugaðar og orðteknar. í ljós kom mikill munur á gerð bókanna m. a. hvað þyngd snertir og fleira, sem nytsamlegt er að kynna sér, áður en kennslubók er valin eða ný gefin út. Orðaforöi skólabarna hefur verið kannaður. Talin hafa verið 582.159 orð úr rösklega 10 þúsund stílum um sjálf- valið efni eftir börn á aldrinum 9—14 ára víðsvegar að í Danmörku. Bók hefur verið gefin út til yfirlits yfir rann- sókn þessa, þar sem tekin er til athugunar tíðni 5001 orðs. Meðal þess athyglisverðasta, sem rannsóknin leiddi í ljós, er, að 10 algengustu orðin nema 25,98% af heildartölu orðanna og 100 algengustu orðin nema 63,09% af heild- artölunni. Ætlunin er að færa sér niðurstöður þessarar rannsóknar í nyt við endurskoðun á orðalistum, sem not- aðir eru við kennslu í réttritun. Á undanförnum árum hefur lesblinda eða orðblinda (dyslexi) meira og meira dregið að sér athygli uppeldis- og sálfræðinga. í Danmörku njóta nú fleiri börn viðbótar- kennslu eða sérstakrar kennslu vegna lesblindu, heldur en vegna tornæmis. Víða fá 3—5% barnanna sérstaka kennslu vegna lesblindu. Það eru skiptar skoðanir um, hvernig ber að skilgreina orðið lesblinda. Þetta kom greinilega fram á norrænu móti sérfræðinga á þessu sviði, sem haldið var í Kaup- mannahöfn í ágúst 1954. Annars vegar hélt yfirlæknir- inn dr. med. Knud Hermann því fram, að hér væri um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.