Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Síða 56

Menntamál - 01.04.1956, Síða 56
50 MENNTAMÁL um við ekki fengið að byrja?“ heyrist oft úr ýmsum átt- um. Þegar kennarinn hefur gefið merki um, að allir megi hefja starf, byrjar þriðja atriðið: hið frjálsa starf. Áður en tíminn hefst, hefur kennarinn, ásamt umsjónar- manni og e. t. v. fleirum, sótt það heimildaefni, sem skól- inn á um þetta starfssvið, — og þar er um auðugan garð að gresja í Svíþjóð. Nú fá nemendur að leita sér að heim- ildarefni, áður en beint er tekið til starfa. — Undir þess- um lið, meðan nemendur voru að færa saman borð sín og leita að heimildum, var stundum töluverður kliður. En allt var það eðlilegur starfskliður, sem upp kom vegna heilbrigðs áhuga og starfsgleði. Sumir höfðu strax farið að lesa í landafræðibókum sínum, — og þegar hinir höfðu fundið það, sem þeir voru að leita að, oft með aðstoð kennarans, sem alltaf var hinn hlýi, holli og skiln- ingsríki leiðbeinandi, — sökkva allir sér niður í starf sitt. Að sjálfsögðu eiga allir að kynna sér allt starfssviðið, (sem í þessu dæmi var Afríka), og kunna um það í meginatriðum, þótt hver og einn beiti sér fyrst og fremst að einu ákveðnu verkefni innan þess. Það var jafnan athyglisvert, og oft undursamlegt, að fylgjast með starfi barnanna í þessum þætti. Flest beittu þau sér að því eins og þroskað fólk. Þau höfðu sjálf valið sér ákveðið verkefni, og nú skipti meginmáli að leysa það vel af hendi, a. m. k. ekki síður en aðrir. Heiður hvers og eins var í veði, ef það mistækist. Það mundi m. a. koma í ljós í næsta þætti, frásögninni. — Skyldu- og ábyrgðar- tilfinning sú, sem þannig þroskast hjá nemendunum, er með öllu ómetanleg og gjörólík því, er við höfum kynnzt, er við beitum lexíukennslunni. Þegar svo nemandinn er búinn að lesa um verkefni sitt og kynna sér það að öðru leyti, eins og hann telur nægi- legt, teiknar hann ýmislegt í sambandi við það á vinnu- blöð og skrifar nokkur aðalatriði, einnig á vinnublöð, — sem allra mest með eigin orðum. Á þennan hátt verður
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.