Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Síða 57

Menntamál - 01.04.1956, Síða 57
MENNTAMÁL 51 til dálítið vinnubókarhefti hjá hverjum nemanda, gjarna með fallegri forsíðu, efnisyfirliti og heimildaskrá. Á meðan hið frjálsa starf stendur yfir, hafa nemendur fullt frelsi í kennslustofunni. Það þýðir þó ekki, að hver og einn megi gera allt það, sem honum þóknast. Nei, við slík uppvaxtarskilyrði læra nemendur fljótt, að ábyrgð fylgir frelsi, eins og skuggi líkamanum. Sjálfsagt er að rökræða það við bekkinn öðru hverju til að skerpa skiln- inginn. — En, sem sagt, þeir fá að hreyfa sig eftir þörfum í kennslustundum, tala í hljóði við starfsfélagana og kenn- arann, sem alltaf er til taks að leiðbeina, ef þörf er á, o. s. frv. — allt innan þeirra takmarka frelsisins: að skerða ekki starfsfrið félaganna. — Þessi þáttur getur varað allt að viku, með tveggja til fjögra stunda vinnu á dag. (Kennarinn víxlar tímum eftir þörfum.) — Ýmsir nemendur vinna að verkefnum sínum heima, eða þeir, sem þess óska, og fá að fara heim með heimildarit o. fl. í þeim tilgangi. Eru þeir jafnan margir, sem nota sér það. Þegar hinn ákveðni tími til frjálsa starfsins er lið- inn, hefst fjórði þátturinn: frásögnin. Sá þáttur vekur ætíð mikla eftirvæntingu, og er það atriði starfsaðferðarinnar, sem áreiðanlega hefur ekki minnst uppeldislegt gildi. Þá koma nefnilega nemendur fram og flytja stutt erindi um þau verkefni, sem þeir höfðu valið sér til meðferðar. Meðan börnin eru ung og lítt æfð, fá þau að flytja erindi sín af blöðum, en annars er keppt að því, að þau geri það blaðalaust. Séu t. d. þrír um sama verkefnið, skipta þeir oft með sér verkum þannig, að tveir annast frásögnina, en einn töfluteikningar og smáskriftir á töflu til skýringar. Þegar svo hverju erindi er lokið, hefst spuringatími, þar sem nemendurnir spyrja fyrirlesarann um ýmislegt varðandi efni erindisins. Fyrirlesari svarar, ef hann getur, annars kennari. Þetta eru jafnan mjög þroskandi samræður. Loks skrifa allir nemendur hjá sér nokkur aðalatriði, varðandi erindið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.