Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Side 60

Menntamál - 01.04.1956, Side 60
54 MENNTAMÁL þessu getur síðan vaxið aukin ábyrgðartilfinning nem- endanna, eftir því sem þeir þroskast. Það á að koma því inn hjá nemendunum, að þeir bera samábyrgð á bekknum og skólanum. Það á að örva þá til þess að hjálpa hverir öðrum, bæði í skólastarfi, í leikjum og við íþróttaæfingar. Með því er lagður grundvöllur að þjóðfélagslegri ábyrgðarkennd í rýmri merkingu. Við flokkakennslu koma slík tækifæri af sjálfu sér. Þegar nem- endurnir starfa hver fyrir sig, t. d. í reikningi, getur það stundum verið erfitt fyrir kennarann, einkum ef hann er sjálfur önnum kafinn við kennslu, að fá tíma til að leiðbeina þeim nemendum, sem hafa strandað á einhverju dæminu. Þegar slíkt kemur fyrir, getur það stundum reynzt vel, að minnsta kosti í efri bekkjum skólans, að láta duglegustu nemendurna hjálpa félögum sínum. I bekkjum, þar sem börnin eru á mismunandi aldri, eiga eldri börnin að finna til ábyrgðar gagnvart hinum yngri og aðstoða þau. Það á að nota hvert tækifæri, sem gefst, til að kenna nemendunum samvinnu. í því sambandi er jafnvel hægt að hugsa sér samstarf við frjálslegri aðstæður. Tækifæri til að koma þessu í kring bjóðast ekki svo sjaldan við undirbúning hópstarfs eða í þeim tíma, sem ætlaður er til móðurmálskennslu og þar sem nemendurnir geta verið virkir þátttakendur á ýmsan hátt. f skólum með mörgum bekkjum er hægt að styrkja félagskenndina með því að láta nokkra bekki eða allan skólann safnast saman, t. d. á einhverjum merkisdögum, til þess að hlusta á fyrirlestur, til söng- eða hljómlistartíma eða annarrar skemmtunar. Ágæt leið til samstarfs er, að hinar ýmsu bekkjardeildir bjóði einstaka sinnum hver annarri í heimsókn í kennslu- stund. Skólinn á með starfi sínu og anda sínum að reyna að kenna nemendunum tillitssemi og fágaða framkomu: nær- gætni og kurteisi við aðra, t. d. þegar heilsað er, reglu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.