Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 60

Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 60
54 MENNTAMÁL þessu getur síðan vaxið aukin ábyrgðartilfinning nem- endanna, eftir því sem þeir þroskast. Það á að koma því inn hjá nemendunum, að þeir bera samábyrgð á bekknum og skólanum. Það á að örva þá til þess að hjálpa hverir öðrum, bæði í skólastarfi, í leikjum og við íþróttaæfingar. Með því er lagður grundvöllur að þjóðfélagslegri ábyrgðarkennd í rýmri merkingu. Við flokkakennslu koma slík tækifæri af sjálfu sér. Þegar nem- endurnir starfa hver fyrir sig, t. d. í reikningi, getur það stundum verið erfitt fyrir kennarann, einkum ef hann er sjálfur önnum kafinn við kennslu, að fá tíma til að leiðbeina þeim nemendum, sem hafa strandað á einhverju dæminu. Þegar slíkt kemur fyrir, getur það stundum reynzt vel, að minnsta kosti í efri bekkjum skólans, að láta duglegustu nemendurna hjálpa félögum sínum. I bekkjum, þar sem börnin eru á mismunandi aldri, eiga eldri börnin að finna til ábyrgðar gagnvart hinum yngri og aðstoða þau. Það á að nota hvert tækifæri, sem gefst, til að kenna nemendunum samvinnu. í því sambandi er jafnvel hægt að hugsa sér samstarf við frjálslegri aðstæður. Tækifæri til að koma þessu í kring bjóðast ekki svo sjaldan við undirbúning hópstarfs eða í þeim tíma, sem ætlaður er til móðurmálskennslu og þar sem nemendurnir geta verið virkir þátttakendur á ýmsan hátt. f skólum með mörgum bekkjum er hægt að styrkja félagskenndina með því að láta nokkra bekki eða allan skólann safnast saman, t. d. á einhverjum merkisdögum, til þess að hlusta á fyrirlestur, til söng- eða hljómlistartíma eða annarrar skemmtunar. Ágæt leið til samstarfs er, að hinar ýmsu bekkjardeildir bjóði einstaka sinnum hver annarri í heimsókn í kennslu- stund. Skólinn á með starfi sínu og anda sínum að reyna að kenna nemendunum tillitssemi og fágaða framkomu: nær- gætni og kurteisi við aðra, t. d. þegar heilsað er, reglu-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.