Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Page 64

Menntamál - 01.04.1956, Page 64
58 MENNTAMÁL Samstarf milli kennara er einnig skilyrði fyrir góðum árangri á starfi skólans. Það er mjög mikilvægt, að kenn- ararnir miðli hver öðrum af sinni eigin reynslu. Kennarinn má ekki troða neinni sérstakri stjórnmála- eða trúarbragðaskoðun upp á nemendurna. Þegar hann talar um þau efni við nemendurna, á hann að láta hinar ýmsu skoðanir koma í ljós, og þótt hann segi sína eigin skoðun, á hann að gera það hlutdrægnislaust og sýna öðr- um skoðunum tilhlýðilega nærgætni og umburðarlyndi. Kennarinn á að reyna að þekkja hæfileika hvers og eins nemanda, að svo miklu leyti sem það er hægt. Hann á einnig að gera sér far um að komast að raun um getu og áhuga hvers nemanda fyrir sig með tilliti til aldurs og þroskastigs og veita þeim aðstoð og leiðbeiningu. Þegar kennaraskipti fara fram, er það áríðandi, að sú vitneskja sem hinn fráfarandi kennari hefur fengið um nemandann, sé veitt hinum nýja kennara. I framkomu sinni við nemendur á kennarinn að sýna rómsemi, festu, skilning og umhyggju. Sérstaklega á hann að minnast þess, að mikil geðofsaköst geta gert til- finninganæm börn hrædd og huglaus, en vakið þrjózku hjá öðrum. Vanstillt framkoma veikir aðstöðu kennarans gagn- vart börnunum, sem verða þess ósjálfrátt vör, að hin sterku orð bera ekki vott um sálrænt jafnvægi og eðlileg- an myndugleika. Kennara mistekst alltaf að reyna að telja börnunum trú um að hann sé óskeikull. Börn eru glöggir athugendur, og fyrr eða síðar finna þau hinar veiku hliðar kennarans. Viðurkenning kennarans á því, sem hann hefur gert rangt, þarf alls ekki að minnka virðingu nemendanna á honum. Þvert á móti getur slík játning stuðlað að aukinni virðingu barnanna á kennaranum. Jákvæð úrræði eru yfirleitt betri en neikvæð, þegar um uppeldi er að ræða. Auðvitað verður oft að ávíta og vanda um, en það er meira vert, að nemendurnir fái upp-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.