Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 64

Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 64
58 MENNTAMÁL Samstarf milli kennara er einnig skilyrði fyrir góðum árangri á starfi skólans. Það er mjög mikilvægt, að kenn- ararnir miðli hver öðrum af sinni eigin reynslu. Kennarinn má ekki troða neinni sérstakri stjórnmála- eða trúarbragðaskoðun upp á nemendurna. Þegar hann talar um þau efni við nemendurna, á hann að láta hinar ýmsu skoðanir koma í ljós, og þótt hann segi sína eigin skoðun, á hann að gera það hlutdrægnislaust og sýna öðr- um skoðunum tilhlýðilega nærgætni og umburðarlyndi. Kennarinn á að reyna að þekkja hæfileika hvers og eins nemanda, að svo miklu leyti sem það er hægt. Hann á einnig að gera sér far um að komast að raun um getu og áhuga hvers nemanda fyrir sig með tilliti til aldurs og þroskastigs og veita þeim aðstoð og leiðbeiningu. Þegar kennaraskipti fara fram, er það áríðandi, að sú vitneskja sem hinn fráfarandi kennari hefur fengið um nemandann, sé veitt hinum nýja kennara. I framkomu sinni við nemendur á kennarinn að sýna rómsemi, festu, skilning og umhyggju. Sérstaklega á hann að minnast þess, að mikil geðofsaköst geta gert til- finninganæm börn hrædd og huglaus, en vakið þrjózku hjá öðrum. Vanstillt framkoma veikir aðstöðu kennarans gagn- vart börnunum, sem verða þess ósjálfrátt vör, að hin sterku orð bera ekki vott um sálrænt jafnvægi og eðlileg- an myndugleika. Kennara mistekst alltaf að reyna að telja börnunum trú um að hann sé óskeikull. Börn eru glöggir athugendur, og fyrr eða síðar finna þau hinar veiku hliðar kennarans. Viðurkenning kennarans á því, sem hann hefur gert rangt, þarf alls ekki að minnka virðingu nemendanna á honum. Þvert á móti getur slík játning stuðlað að aukinni virðingu barnanna á kennaranum. Jákvæð úrræði eru yfirleitt betri en neikvæð, þegar um uppeldi er að ræða. Auðvitað verður oft að ávíta og vanda um, en það er meira vert, að nemendurnir fái upp-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.