Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Blaðsíða 71

Menntamál - 01.04.1956, Blaðsíða 71
MENNTAMÁL 65 þessum orðum. Greind mælum við á þann hátt, að við útbúum sérstök greindarpróf fyrir hvert aldurs- stig barna og unglinga. Sá sem leysir verkefni síns aldur- skeiðs og yngri aldursskeiða, en engin ofan við sitt aldurs- skeið, er talinn hafa meðalgreind. Sá, sem leysir verk- efni ofan við sinn áraaldur, hefur meira en meðal- greind, en sá, sem leysir ekki öll verkefni síns aldursskeiðs, hefur minna en meðalgreind. Til þess að glöggva okkur sem bezt á hlutfallinu milli vitaldurs og áraaldurs deilum við í vitaldurinn með áraaldrinum og fáum þá út hina svonefndu greindarvísitölu. Þar eð greindarmælingar eru nú orðnar almennar í öllum menningarlöndum og greind- arprófakerfið, sem kennt er við Frakkana Binet og Simon, er notað um allan heim, er tiltölulega auðvelt að gera sér Ijóst, hvaða námsmöguleikar fylgi ákveðnu vitstigi. Meðalgreind er miðuð við töluna hundrað, og allur þorri manna hefur rúmlega eða laklega meðalgreind, þannig að 60 prósent hafa greindarvísitölu 90 til 109. Um þetta fólk er það að segja, að það á að geta lokið venju- legu barnaskólanámi stórslysalaust, ef ekki koma aðrar ástæður til greina eins og veikindi, slæmar heimilisástæð- ur og fleira, sem getur orðið börnum fjötur um fót. Þeir bezt gefnu í þessum hópi eiga að geta lokið námi í mörg- um iðngreinum, gagnfræðaskólaprófi, húsmæðraskóla- prófi og öðrum áþekkum prófum. Þetta fólk á því greind- ar vegna allt að geta orðið nýtir borgarar í þjóðfélaginu. Tólf prósent hafa greindarvísitölu frá 80—89 og önn- ur 12 frá 110—119. í fyrrnefnda hópnum eru börn, sem eiga fremur erfitt með barnaskólanám, en eiga að geta lokið því, ef ekki er lagt of mikið að þeim, með miklu minnisefni, en það kann sjaldan góðri lukku að stýra, því að yfirleitt er minni þessa hóps fremur bágborið. Fólk með þessa greind á að geta unnið alla algenga vinnu, sem ekki krefst sérþekkingar, en hennar myndi því ganga illa að afla sér, þótt það væri allt af vilja 5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.