Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 104

Menntamál - 01.04.1956, Qupperneq 104
98 MENNTAMÁL um svo, að þeir gefast upp við dæmareikninginn, glata trausti á sjálfa sig og fá óbeit á námsgreininni. MeJzUi ráðin til þess að bægja þessari hættu frá eru að liafa ævinlega nógu mikið af hæfilega léttum við- fangsefnum á takteinum, og í öðru lagi að sýna með dæmum, hvernig leyst cr úr örðugri viðfangsefnum. Sú sýnikennsla er notuð í vax- andi mæli og gefur góða raun, því að nemendur langar til að spreyta sig á flóknum viðfangsefnum, og hafa gaman af því, ef þeir finna, að þeir ráða við þau. Þessa leið hefur Lárus Bjarnason valið í nýjustu bók sinni, Dœma- safn með úrlausnum handa framhaldsskólanemendum. Bók hans hefur að geyma 78 dæmi alls úr almennum reikningi, algebru og geometríu. Hverju dæmi fylgir úrlausn og við sum er fleiri en ein aðferð sýnd. Þótt dæmin séu ekki fleiri en þetta, eru þarna fulltrúar flestra þeiira dæmategunda, sem framhaldsskólanemendum gengur örðug- ast að glíma við. Bókin hefst á stuttum inngangi um talnakerfið, en síðan koma 54 dæmi með úrlausnum. Dæmi þessi eru af ýmsu tagi, meðal annars gömul prófdæmi, en flest snotur og eftirminnileg. Úrlausnirnar eru nægilega ýtarlegar til þess að hverjum framhaldsskólanemanda ætti að vera vorkunnarlaust að átta sig á þeim. Þá kemur sá kafli bókarinnar, sem ég gæti trúað, að ýmsum þætti mestur fengur í, ekki sízt gömlum nemendum Lárusar: Tíu dæmi með handrituðum úrlausnum Lárusar ljósprentuðum. Lárus er snilldar- skrifari, og enn eru ekki meiri ellimörk á rithönd hans en svo, að við erum margir yngri mennirnir, sem megum stórlega öfunda hann af skriftinni. Þessar úrlausnir eru nemendum ágæt fyrirmynd um fram- setningu, frágang og skrift, en á þeim þremur sviðum vilja ærið oft verða misbrestir. Bókinni lýkur svo á tveim verkefnum í stærðfræði frá síðustu lands- prófum, fjórtán dæmum alls, með svörum og úrlausnum prófdómar- ans Steinþórs Guðmundssonar, en hann hefur samið þessi dæmi. Þessi síðasta bók Lárusar er nýjung í kennslubókakosti okkar ís- lendinga, þörf nýjung sem vænta má að bæði kcnnarar og nem- endur framhaldsskóla taki fegins hendi og liagnýti við kennslu og nám. Þá á hún áreiðanlega eftir að glæða mörgum nemanda áhuga á stærðfræði og skapa honum ánægjustundir í glímu við hæfileg verk- efni, en þau laun verða höfundi hennar áreiðanlega kærust launa. Lárus Bjarnason varð áttræður 1. marz s. 1. Menntamál færa þess- um merka kennara lieillaóskir og þakkir fyrir drengskap og dug í starfi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.