Menntamál


Menntamál - 01.04.1956, Side 119

Menntamál - 01.04.1956, Side 119
MENNTAMÁL 113 ekki einungis líkamlega hrausta, heldur einnig andlega og siðferðilega mótaða, reiðubúna til virkrar þátttöku í þjóðfélagi kommúnismans í landi voru. Þetta felur einnig í sér, að þeir verða að kunna skil á nýjustu tækni í iðnaði og landbúnaði, smíði véla og notkun þeirra í at- vinnulífinu. Þeir verða að vera til fyrirmyndar í afköstum og vinnu- tækni, áhuga og skapandi framtaki, vakandi sameignarhugarfari og í sterkum járnaga í hvívetna. Það er þess vegna auðsætt, hvers vegna hlutverk og gildi skólanna fer svo ört vaxandi i þjóðfélaginu nú á tímum. — Agi er fyrst og fremst ávöxtur uppeldisins. — Það verður að bæta það ófremdarástand, sem ríkt hefur í nokkr- um skólum vegna agaleysis á nemendunum. Þetta verður að lagast bæði af uppeldisfræðilegum og stjórnmála- legum ástæðum. Af uppeldisfræðinni er það augljóst, hvaða áhrif slæm námsstjórn liefur á æskufólk. Stjórnmálaástæðurnar eru, að þegar slíkir æskumenn eldast og koma út í lífið, eru þeir fjötraðir af óvana og hneigjast til lélegra af- kasta, drykkjuskapar, þjófnaðar, fjarvista, sérgæ/ku, hugsjónaleysis og áhugaleysis á stjórnmálum og félagslífi. Af þessum ástæðum er það nú mjög áriðandi verkefni fyrir kenn- ara og þá, sem stjórna skólurn og almennum menntastofnunum, að gera róttækar umbætur á skipulagi kennslustarfsins og að lierða ag- ann á nemendunum. Jafnframt ættu skólarnir að skipuleggja menningarstarfsemi i tóm- stundum nemendanna bæði í skólanum og utan hans. Kennarinn á fyrst og fremst að vera uppalandi nemendanna. Hann verður að þekkja þá betur og beina áhuga þeirra í holla farvegi, móta skapgerð þeirra og ala æskufólkið upp til þess að verða menntað, vinnugefið og agað fólk. Samtímis þessu ber að efla vald skólans, skólastjórans og kennarans til þess að vernda börnin gegn rangsleitni eða jafnvel aðkasti frá öðr- um nemendum eða jafnvel foreldrum þeirra. Skemmdarfýsn sumra nemenda má ekki lengur taka með neinni lin- kind. Sumir félagar telja refsingar óliæfar við barnauppeldi, en aðrir telja þær í raun og veru eina uppeldisráðið. Ef innræting aga er álitin þáttur i skapgerðarmótun, er augljóst, að ógerlegt er að stjórna með refsingum eingöngu eða einungis með hvatningum. Samt verður það að segjast með lullri einurð, að ókleift er að ala börn upp án refsinga. 8
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.