Menntamál - 01.08.1966, Qupperneq 10

Menntamál - 01.08.1966, Qupperneq 10
96 MENNTAMÁL Námskerfi okkar og próftilhögun gerir það freistandi fyrir kennara að leggja höfuðáherzlu á einfalda handavinnu, en með því bregðast þeir skyldu sinni. Ég held, að það sé mjög athugandi að gera mismunandi kröfur til mismunandi greindra eða þroskaðra nemenda. Það ætti ekki að þurfa að koma í veg fyrir, að seinþroska nemendur vinni sig upp. Of litlar kröfur til góðra nemenda og of miklar til lélegra er hvorttveggja slæmt. Ég get ekki talið það neitt „réttlæti" að koma inn námsleiða hjá betri nemendunum, en troða niður þá lélegri. Það eru fleiri slíkar „réttlætisskoðanir", sem tröllríða námskerfi okkar. 3. í núverandi námsbókum er nokkuð mikið um slæm- ar reikningslistir. Sem dæmi má nefna, að einingareikning- urinn er mjög slæmur. Aðferðin til að breyta einingum (Nafnabreytingar), sem kennd er í reikningsbók E.B. og K.S., er frekleg misþyrming á jafnaðarmerkinu. Þar er til dæmis kennt að breyta 2 m (metrum) í cm með því að skrifa: 2 m • 100 = 200 cm (þ. e. m = cm!!). Hér á auðvitað að skrifa: 2 m = 2 • 100 cm = 200 cm. Hlutfallareikningurinn er bein móðgun við heilbrigða skynsemi í því formi, sem hann er kenndur. Þríliðan er nú að vísu þægileg kennsluaðferð. Það eru alltaf viss lík- incli til að nemendur setji rétt upp á strikið, og þríliðudæmi hafa viss einkenni, sem fara að valda þeim ósjálfráðu við- brögðum nemenda, að þeir teikna eftirfarandi: x =--------. Hins vegar tryggir notkun þríliðunnar svo til, að nem- endur hafa ekki hugmynd um, hvað þeir eru að gera og hafa enga aðstöðu til að dæma um, hvort raunverulega sé rétt að nota þríliðu. Samkvæmt minni reynslu ætti eftir- farandi dæmi ekki að valda þríliðumeisturum miklum erfið- leikum: Marz er 680 daga að fara einn hring umhverfis sólu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.