Menntamál - 01.08.1966, Síða 52

Menntamál - 01.08.1966, Síða 52
138 MENNTAMÁL í bréfi til eins vinar síns brýnir Stephan G. Stephansson það fyrir honum að leita þar landnáms, sem náttúran leggi ekki of mikið upp í hendurnar á honum; frá sjónarmiði Stephans er æðsta hnoss lífsins sá persónuþroski, sem mælist í hlutfalli við þær torfærur, sem verði að yfirstíga. Hið tæknivædda velferðarríki nútímans eða væntanlega náinn- ar framtíðar vill bjóða þegnum sínum sem torfæruminnst líf, en undan því verður ekki vikizt, að samhliða því minnka möguleikar þegnanna til persónulegs þroska. Einnig í íslenzku þjóðfélagi hefur einhliða tæknihyggja, einstefna í lífsháttum og lífsskoðun þróazt ört á undanförn- um áratugum. Engin þörf er að orðlengja mjög svo al- kunna staðreynd; læt ég nægja að benda á, að einnig hér eru þegar fyrir hendi þær forsendur, sem geta leitt af sér einleitt hugarfar og stytt þroskasögu einstaklinga svo sem fram kom í ívitnunum þeim, er getið var. Gegn þessari hættu ber að tefla öllum þeim ráðum, sem vitað er að geta eflt andlegan þroska einstaklingsins. Þroski sérhvers manns er að verulegu leyti tengdur sköp- unargáfu hans, hvernig hún fær að þróast og njóta sín. Ljóst er, að þroskun sköpunargáfunnar ætti því að vera fastákveðið takmark, sem stefnt væri markvíst að, en ekki háð duttlungum þjóðfélagslegra aðstæðna. Virðist svo sem skólinn sé bezt fallinn til að taka á sig ábyrgð á þeirri þroskun, þar sem hann liefur samband við fleiri einstakl- inga á næmasta mótunarskeiði þeirra en nokkur stofnun önnur, hefur sérþjálfað starfslið og aðstöðu til þroskaupp- eldis, þótt misjöfn sé. En hvað er þá sköpunargáfa? Hvað er sköpun? Ég styðst hér við ummæli dr. Maríu Lee Marksberry í stórmerkri bók hennar Grundvöllur sköpunarstarfs (Foundation of Creativity, New York 1963). Hún segir: Sköpunargáfa verð- ur ekki metin eftir sýnilegum árangri, heldur þeim tökum sem hver einstaklingur tekur vandamál og atvik ævinnar. Sköpun er ekki fólgin í því einu að gera eða uppgötva
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.