Menntamál - 01.08.1966, Side 58

Menntamál - 01.08.1966, Side 58
144 MENNTAMÁL forma ákveðnar kröfur um meðferð efnis, hvort sem um einföld skilaboð eða einhvers konar frásögn er að ræða. Kröfurnar um meðferð efnis varða einkum fjögur atriði: hugrnyndir, skipulega framsetningu, viðeigandi orðaval og nákvæmni í frásögn. Leggja ber aðaláherzlu á grundvallar- hugmynd viðfangsefnisins; kanna nemendur efnishliðina sem mest á eigin spýtur, en kennarinn gefur verkinu end- anlegt form og skrifar það niður sjálfur. Slík munnleg samn- ing bekkjarins í heild með aðstoð kennarans er mjög mikil- væg í upphafi ritjrjálfunar, ef vel tekst til, þar sem hún leggur grundvöll ritsköpunar á hlutlægan hátt og hefur æfingargildi fyrir alla nemendur samtímis. Jafnskjótt og börnin eru sjálf fær um að skrifa samfellt, skyldu þau gera afrit af þessum samvinnuritsmíðum sínum eftir frumriti kennarans, þ. e. a. s. kennarinn skrifar þá ritsmíðina á töflu, en nemendur skrifa hana í bækur sínar eða á laus blöð eftir töflunni. Kennarinn fylgist með þessu starfi barnanna, leiðbeinir þeim og hjálpar þeim seinvirku. Eðlilegast stig eftir samvinnuæfingar af þessu tæi væri að börnin færu að setja saman munnlega eigin sögur eða annað, hvert i sinu lagi. Bezt væri þá, að hvert barn segði fram sína hugsmíð og kennarinn skrifaði niður eftir fyrir- sögn þess. Grundvallarhugmynd verksins væri áfram sá þáttur, sem leggja bæri á aðaláherzlu, og því ástæða til að kennari og nemandi glöggvuðu sig á henni í sameiningu áður en samning hæfist. Síðan myndi barnið afrita verk sitt eftir frumriti kennarans. Hvort þetta stig myndi fram- kvæmanlegt almennt, skal ég láta ósagt; þó væri sjálfsagt að reyna þessa einstaklingsaðferð við seinþroska eða sein- skrifandi nemendur. Munnleg samning alls bekkjarins í heild og síðan ein- stakra nemenda, framsögn og afritun í yngstu deildum barnaskólanna, ætti að leiða beint til þess að hver nemandi tæki að skrifa niður milliliðalaust hugsmíðar sínar. En jafn- vel eftir að raunveruleg ritun þeirra hefur hafizt, ber að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.