Menntamál - 01.08.1966, Page 60

Menntamál - 01.08.1966, Page 60
146 MENNTAMÁL Ritgerðasmíð er aðeins einn þáttur ritþjálfunar. Beinn tilgangur ritþjálfunar er hæfni að tjá sig í riti á fullnægj- andi hátt. Sú hæfni er mikilvægur þáttur í persónuþroska hvers manns. Markvís ritþjálfun leiðir því til aukins þroska. Til að ná því marki þarf sannarlega fjölþættari þjálfun en tímaritgerð aðra hverja viku eða svo, þar sem kennarinn lætur oftast nægja að leiðrétta málfræði-, stafsetningar- og greinarmerkjavillur. En víkjum nú aftur að því, sem frá var horfið: æfingaleiðum í upphafi hins eiginlega ritþjálf- unarskeiðs. Beinn undirbúningur þess, að nemendur geti komið hugs- unum sínum á pappír, er misjafn, bæði að lengd og eðli. Sumum börnum er forþjálfunin næg til þess að þau fari að skrifa sjálfstætt jafnskjótt og tækifæri býðst. Öðrum þarf að hjálpa enn frekar til aukins skilnings á möguleikum sín- um til tjáningar í riti. Þar sem börn skrifa af áhuga ein- ungis um það, sem þau skilja og þekkja og hafa lifandi tilfinningu fyrir, má hjálpa þeim að finna söguefni í sinni eigin reynslu. Það getur kennarinn gert með því að ræða við börnin um eitthvert reynslusvið, sem þeim öllum er sameiginlegt. Ég nefni heimilislíf sem dæmi. Kennarinn skrifar upp lista á töfluna yfir atriði, sem varða heimilislíf, eftir því sem fram kemur í tali barnanna: Gæzla yngri bróður (eða systur); óvinsæl störf á heimili; þegar mamma (eða pabbi) er í slæmu eða góðu skapi; veikindi á heimili; jólabakstur; vorhreingerningar o. s. frv. Með spurningum og athugasemdum, sem leiða til umræðna, getur kennar- inn hjálpað börnunum að finna margvísleg efni til að skrifa um. Önnur reynslusvið, sem börnum eru almennt kunn af eigin raun, eru t. d. skemmtiferðir, sendiferðir, dvöl í sveit, kátleg atvik, blaðasala, merkjasala o. þ. h. Val ritsmíðarefnis fyrir börn er mjög mikilvægt. Það get- ur ráðið mestu um hvort barnið skrifar heiðarlega og ein- læglega, en það er grundvallareigind fullnægjandi tjáning- ar. Þau efnissvið, sem talin voru hér á undan, eru svo víð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.