Menntamál - 01.12.1969, Síða 58

Menntamál - 01.12.1969, Síða 58
264 MENNTAMÁL Þar eð nemandinn í grunnskólanum verður að taka vissar ákvarðanir um námsleiðir, verður í þeirri reglugerð, sem nú er unnið að, reynt að gera uppeldislega handleiðslu árangursríkari. Lögin gera jafnvel sjálf ráð fyrir, að upp- eldisleg handleiðsla og starfsráðgjöf sé látin í té. Ráðgert er að verja einum vikutíma í þessu skyni allan skólatím- ann. Einnig eru möguleikar á því, að skipuleggja stuðn- ingskennslu (stödundervisning). í Finnlandi, eins og í öðrum norrænum löndum, veldur strjálbýlið sérstökum örðugleikum við að koma grunnskól- anum á laggirnar. Á hinn bóginn finnast ýmsar aðrar ástæð- ur, sem ýta undir þróun grunnskólans. Af þeim má nefna, að breytingin yfir í miðskóla (til þessa ca. 56%) hefur haft í för með sér, að medborgarskolorna, sem eru hliðstæðir mellanskolan, tæmast af nemendum. Fámenn sveitarfélög eru tilneydd að slá saman medborgarskolan og mellan- skolan, til þess að mynda samfellda unglingadeild grunn- skólans, svo fremi þan vilja veita unglingunum kennslu af siimu gæðum og til þessa. Nemendafjöldinn í skólum ungl- ingastigs grunnskólans er margþætt vandamál. Venjulega vilja sveitarféfögin hafa sitt eigið unglingastig innan sveit- ar, jafnvef þótt skólinn verði lítill. Æskilegasta stærð er talin vera 90 nemendur í árgangi, en þessi fjöldi gerir kleif't að veita nemendunum tiltölulega mikið valfielsi án Jress að tilkostnaður fari fram úr hófi. Til er J)ó mikill fjöldi sveitarlelaga, sem ekki geta ein saman mannað skóla af Jressari stærð. Þess vegna ber að viðurkenna stofnun grunnskóla, þar sem nemendur eru ekki fleiri en 60 í ár- gangi, þó að J>ví tilskildu, að skólahúsnæði og heiman- akstur sé í góðu lagi í sveitarfélaginu. J undantekningartil- fellum og við Sérstakar aðstæður ber jafnvef að leyía stofnun ennþá fámennari skóla. Skipulagning kennslnnnar í menntaskólum og í sam- bærilegum skólum er um þessar mundir í deiglunni. í Finnlandi eru alls 4J1 menntaskólar. IJað væri erfitt að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.