Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 58

Menntamál - 01.12.1969, Qupperneq 58
264 MENNTAMÁL Þar eð nemandinn í grunnskólanum verður að taka vissar ákvarðanir um námsleiðir, verður í þeirri reglugerð, sem nú er unnið að, reynt að gera uppeldislega handleiðslu árangursríkari. Lögin gera jafnvel sjálf ráð fyrir, að upp- eldisleg handleiðsla og starfsráðgjöf sé látin í té. Ráðgert er að verja einum vikutíma í þessu skyni allan skólatím- ann. Einnig eru möguleikar á því, að skipuleggja stuðn- ingskennslu (stödundervisning). í Finnlandi, eins og í öðrum norrænum löndum, veldur strjálbýlið sérstökum örðugleikum við að koma grunnskól- anum á laggirnar. Á hinn bóginn finnast ýmsar aðrar ástæð- ur, sem ýta undir þróun grunnskólans. Af þeim má nefna, að breytingin yfir í miðskóla (til þessa ca. 56%) hefur haft í för með sér, að medborgarskolorna, sem eru hliðstæðir mellanskolan, tæmast af nemendum. Fámenn sveitarfélög eru tilneydd að slá saman medborgarskolan og mellan- skolan, til þess að mynda samfellda unglingadeild grunn- skólans, svo fremi þan vilja veita unglingunum kennslu af siimu gæðum og til þessa. Nemendafjöldinn í skólum ungl- ingastigs grunnskólans er margþætt vandamál. Venjulega vilja sveitarféfögin hafa sitt eigið unglingastig innan sveit- ar, jafnvef þótt skólinn verði lítill. Æskilegasta stærð er talin vera 90 nemendur í árgangi, en þessi fjöldi gerir kleif't að veita nemendunum tiltölulega mikið valfielsi án Jress að tilkostnaður fari fram úr hófi. Til er J)ó mikill fjöldi sveitarlelaga, sem ekki geta ein saman mannað skóla af Jressari stærð. Þess vegna ber að viðurkenna stofnun grunnskóla, þar sem nemendur eru ekki fleiri en 60 í ár- gangi, þó að J>ví tilskildu, að skólahúsnæði og heiman- akstur sé í góðu lagi í sveitarfélaginu. J undantekningartil- fellum og við Sérstakar aðstæður ber jafnvef að leyía stofnun ennþá fámennari skóla. Skipulagning kennslnnnar í menntaskólum og í sam- bærilegum skólum er um þessar mundir í deiglunni. í Finnlandi eru alls 4J1 menntaskólar. IJað væri erfitt að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.