Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.10.1970, Qupperneq 51

Æskan - 01.10.1970, Qupperneq 51
Arngrímur Sigurðsson og Skúli Jón Sigurðarson rita um íslenzkar flugvélar Ljósm.: Arngrímur Sigurðsson. Nr. 34 TF-ISH DAKOTA Skrásett hér 21. ágúst 1946 (fékk leyfi til reynsluflugferða 26. júlí — 10. ágúst sama ár) sem TF-ISH, eign Flugfélags íslands hf. Flugvélin var keypt af ameríska hernum (43-48045) á íslandi fyrri part sumars 1946, en hún hafði áður verið skrásett í brezka flug- hernum sem KG762. Hún var smíðuð 1943 hjá Douglas Aircraft Company í Oklahoma City. Raðnúmer: 25306/13861. • Þessi flugvél var fyrsta Dakota-flugvél Isleridinga og um leið stærsta flugvél flugflotans, þegar hún kom. Hún hlaut nafnið Gljáfaxi. Hér var hún notuð til farþega- og vöruflutninga á innan- landsleiðum, en hefur einnig flogið millilandaflug, t. d. til Eng- lands í sept. 1948. 1. nóvember 1948 rann hún i hálku út af brautarenda á Kefla- víkurflugvelli og stórskemmdist. Engan mann sakaði. Flugvélin fékk ekki lofthæfisskírteini að nýju fyrr en 20. júní 1953, en þá hafði verið gert við flugvélina og hún endurnýjuð í Reykjavík. Flugvélin hefur flogið síðan og jafnan reynzt hið bezta. Hún hefur talsvert verið notuð til skíðaflugs til Grænlands, og hafa aðrar islenzkar flugvélar ekki öllu víðar farið, enda verið í þjónustu Flugfélagsi'ns í 24 ár. Ljósm.: N. N. (Snemma vetrar 1958 var TF-ISH notuð til landhelgisgæzlu í ,,þorskastríðinu“. Þá var alþjóða fiskveiðaeftirlitsfáninn málaður á hana). DOUGLAS C-47A DAKOTA: Hreyflar: Tveir 1200 ha. Pratt & Whitney R-1830-92. Vænghaf: 28,96 m. Lengd: 19.63 m. Hæð: 5.20 m. Vængflötur: 91.70 m>. Farþegafjöldi: 24—29. Áhöfn: 2—3. Tómaþyngd: 7.702 kg, (7.983), 8.507, [8.951] kg. Hámarksflugtaks- þyngd: 12.700 kg, (12.500), 12.500, [12.200] kg. Arðfarmur: 2.159 kg, (1.699), 1.551, [729] kg. Farflughraði: 270 km/t. Hámarks- hraði: 360 km/t. Flugdrægi: 2.400 km. Flughæð: 6.800 m. 1. flug: 17. desember 1935. — Tölur innan sviga tóku gildi 6. nóv. 1947, hinar 21. ágúst 1946, feitar tölur giltu 1968. Tölur innan hornklofa eiga við flugvélina með skíðaútbúnaði. Ljósm.: Arngrímur SigurSsson, Nr. 35 'TF-KAG PIPER CUB Skrásett hér 27. ágúst 1946 sem TF-KAG, eign Flugskóla Akur- eyrar. Hingað var flugvélin keypt ný frá verksmiðju og ætluð til kennslu- og einkaflugs. Hún var smlðuð 26. júní 1946 hjá Piper Aircraft Corporation, Lock Haven, Pennsylvania, USA. Framleiðslunr. var 18298. 18. nóvember 1946 er formlega tilkynnt, að flugvélin hafi brot- lent nálægt Akureyri. (Hún hafði þá flogið aðeins 26 tíma). 2. nóvember 1953 var svo tilkynnt, að flugvélin hafði ekki verið gerð flughæf að nýju og er óskað eftir þvl, að hún verði afskráð (skr. 5. 11. 53). 30. apríl 1957 var flugvélin skráð á ný eftir endurbyggingu (með stélhluta TF-KOS) og viðgerðir, og er þá Flugskólinn Þytur I Reykjavfk orðinn eigandi hennar. Hún var síðan notuð til kennsluflugs þangað til hún fórst við Korpúlfsstaði 16. maí 1962. Flugmaðurinn dó og farþeginn stór- slasaðist. PIPER J-3C65 CUB: Hreyflar: Einn 65 ha. Continental A-65-8F. Vænghaf: 10.72 m. Lengd: 6.82 m. Hæð: 2.02 m. Vængflötur: 16.58 rrR. Farþegafjöldi: 1. Áhöfn: 1. Tómaþyngd: 331 kg. Há- marksflugtaksþyngd: 551 kg. Arðfarmur: 111 kg. Farflughraði: 115 km/t. Hámarkshraði: 196 km/t. Flugdrægi: 340 km. Há- marksflughæð: 4.000 m. 1. flug: 1938. 523
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.