Æskan

Árgangur

Æskan - 01.01.1971, Síða 52

Æskan - 01.01.1971, Síða 52
ÍSLENZKA flugsagan ..— — -...- ATHUGASEMDIR VIÐ FLUGMÁLASÖGU Tveir áhugasamir og fróSir menn hafa sent okkur nokkrar Ijós- myndir og upplýsingar um íslenzkar flugvélar. Þessir menn eru Árni Guðmundsson flugmaður í Múlakoti og Sigurjón Einarsson flugmaður hjá Flugmálastjórn. Myndirnar munum við birta eftir því sem rúm leyfir. í þetta sinn birtum við mynd Sigurjóns af TF-KAL (nr. 38) og upplýsingar Árna um sömu vél. Árni á bæði flugvélina og öll gögn um hana, svo að honum má treysta. Árni segir m. a.: „Rað- númer TF-KAL er F.A.L. 293. R.C.A.F. nr. 4491. Smíðuð 1940. Flugtími á vegum R.C.A.F. 1696:25, en hér á landi 329 timar. í júní 1942 var hún gerð upp hjá Can. Car & Foundry í Amherst (flýgur aftur 18. sept.). 23. okt. sama ár sett í geymslu. 8. marz 1943 tekin sundur og send með lest til St. Johns, Que. 27. maí 1944 afhent War Assets Corp. í Montreal." Eins og kunnugt er keppast menn í öðrum löndum við að ná í gamlar flugvélar til geymslu og sýnis. Árna hefur verið boðin álitleg upphæð fyrir það, sem eftir er af TF-KAL, en Árni ætlar ekki að láta hana, og er það vel. TF-KAL er nefnilega elzta Fleet Finch, sem vitað er um núna og sennilega eina vélin sinnar tegundar í Evrópu. NR. 41 TF-RVJ GRUMMAN GOOSE Skráð hér sem TF-RVJ 7. desember 1946, eign Loftleiða hf. Hingað var flugvélin keypt til farþegaflugs; hún kom frá Bush- field, Georgia, Bandaríkjunum. Ljósm.: N. N. * Flugvélin var smíðuð 1943 hjá Grumman Aircraft Corp., Beth- page, Long Island. Framleiðslunr.: 1125. Hér var flugvélin notuð til farþegaflutninga til ársins 1953, er hún í marz var seld til Bandaríkjanna (skrásett þar sem N1853V), en lofthæfisskírteini hennar hér hafði runnið út 4. des. 1948. Afskráð 10. marz 1953. GRUMMAN JHF-6B. Hreyflar: Tveir 450 ha. Pratt & Whitney R- 985-AN6B. Vænghaf 14.94 m. Lengd: 11.70 m. Hæð: 3.66 m (á sjó: 3.25 m). Vængflötur: 34.84 m=. Farþegafjöldi: 8—7. Áhöfn: 1—2. Tómaþyngd: 2.700 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 3.940 kg. Arð- farmur: 512 kg. Farflughraði: 270 km/t. Hámarkshraði: 360 km/t. Flugdrægi: 1.200 km. Hámarksflughæð: 6.000 m. 1. flug: 1937. NR. 42 TF-BBC FLEET FINCH Skráð hér 28. desember 1946 sem TF-BBC, eign Ólafs Bach- manns o. fl. Hún var ætluð til kennsluflugs. Flugvélin var smíðuð 1940 hjá Fleet Aircraft Co., Toronto, Canada. Verksmiðjunr.: A/1094. Raðnúmer: 4470. Flugvélinni var mikið flogið hér. 12. ágúst 1949 var flugvélin á leiðinni frá Vestmannaeyjum tii Hornafjarðar. ftétt norðvestan við Alviðruhamravita brotnaði annað blað skrúfunnar af, svo að flugmaðurinn varð að nauðlenda strax á sandöldu. Flugmaður- inn og farþegi hans sluppu ómeiddir að kalla, en flugvélin gjör- eyðilagðist. Arngrímur Sigurðsson og . Skúli Jón Sigurðarson rita um íslenzkar flugvélar 52

x

Æskan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.