Æskan

Ukioqatigiit

Æskan - 01.01.1971, Qupperneq 52

Æskan - 01.01.1971, Qupperneq 52
ÍSLENZKA flugsagan ..— — -...- ATHUGASEMDIR VIÐ FLUGMÁLASÖGU Tveir áhugasamir og fróSir menn hafa sent okkur nokkrar Ijós- myndir og upplýsingar um íslenzkar flugvélar. Þessir menn eru Árni Guðmundsson flugmaður í Múlakoti og Sigurjón Einarsson flugmaður hjá Flugmálastjórn. Myndirnar munum við birta eftir því sem rúm leyfir. í þetta sinn birtum við mynd Sigurjóns af TF-KAL (nr. 38) og upplýsingar Árna um sömu vél. Árni á bæði flugvélina og öll gögn um hana, svo að honum má treysta. Árni segir m. a.: „Rað- númer TF-KAL er F.A.L. 293. R.C.A.F. nr. 4491. Smíðuð 1940. Flugtími á vegum R.C.A.F. 1696:25, en hér á landi 329 timar. í júní 1942 var hún gerð upp hjá Can. Car & Foundry í Amherst (flýgur aftur 18. sept.). 23. okt. sama ár sett í geymslu. 8. marz 1943 tekin sundur og send með lest til St. Johns, Que. 27. maí 1944 afhent War Assets Corp. í Montreal." Eins og kunnugt er keppast menn í öðrum löndum við að ná í gamlar flugvélar til geymslu og sýnis. Árna hefur verið boðin álitleg upphæð fyrir það, sem eftir er af TF-KAL, en Árni ætlar ekki að láta hana, og er það vel. TF-KAL er nefnilega elzta Fleet Finch, sem vitað er um núna og sennilega eina vélin sinnar tegundar í Evrópu. NR. 41 TF-RVJ GRUMMAN GOOSE Skráð hér sem TF-RVJ 7. desember 1946, eign Loftleiða hf. Hingað var flugvélin keypt til farþegaflugs; hún kom frá Bush- field, Georgia, Bandaríkjunum. Ljósm.: N. N. * Flugvélin var smíðuð 1943 hjá Grumman Aircraft Corp., Beth- page, Long Island. Framleiðslunr.: 1125. Hér var flugvélin notuð til farþegaflutninga til ársins 1953, er hún í marz var seld til Bandaríkjanna (skrásett þar sem N1853V), en lofthæfisskírteini hennar hér hafði runnið út 4. des. 1948. Afskráð 10. marz 1953. GRUMMAN JHF-6B. Hreyflar: Tveir 450 ha. Pratt & Whitney R- 985-AN6B. Vænghaf 14.94 m. Lengd: 11.70 m. Hæð: 3.66 m (á sjó: 3.25 m). Vængflötur: 34.84 m=. Farþegafjöldi: 8—7. Áhöfn: 1—2. Tómaþyngd: 2.700 kg. Hámarksflugtaksþyngd: 3.940 kg. Arð- farmur: 512 kg. Farflughraði: 270 km/t. Hámarkshraði: 360 km/t. Flugdrægi: 1.200 km. Hámarksflughæð: 6.000 m. 1. flug: 1937. NR. 42 TF-BBC FLEET FINCH Skráð hér 28. desember 1946 sem TF-BBC, eign Ólafs Bach- manns o. fl. Hún var ætluð til kennsluflugs. Flugvélin var smíðuð 1940 hjá Fleet Aircraft Co., Toronto, Canada. Verksmiðjunr.: A/1094. Raðnúmer: 4470. Flugvélinni var mikið flogið hér. 12. ágúst 1949 var flugvélin á leiðinni frá Vestmannaeyjum tii Hornafjarðar. ftétt norðvestan við Alviðruhamravita brotnaði annað blað skrúfunnar af, svo að flugmaðurinn varð að nauðlenda strax á sandöldu. Flugmaður- inn og farþegi hans sluppu ómeiddir að kalla, en flugvélin gjör- eyðilagðist. Arngrímur Sigurðsson og . Skúli Jón Sigurðarson rita um íslenzkar flugvélar 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Æskan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Æskan
https://timarit.is/publication/383

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.