Kirkjuritið - 01.06.1963, Qupperneq 23

Kirkjuritið - 01.06.1963, Qupperneq 23
KIRKJURITIÐ 261 inn, þótt eigi sé honum sársaukalaust. 1 fullvissu þess að eiga sína andlegu tilveru í Guði fyrir kærleikann, á hann það, sem mestu máli skiptir. „Kærleikurinn fellur aldrei úr gildi, en hvort sem það er þekking, þá mun liún líða undir lok“, segir Páll postuli. Því dýpri sem trúartilfinningin er, því auðmjúkari verða kröfur liennar um þekkingu á því, sem ekki verður skilið eða skýrt. Það er eins og að feta krókóttan stíg milli ókleifra ýjalla, í stað þess að ætla sér beint yfir þau. Sá ótti, að sá kristindómur, sem liallast að þeirri trúartil- finningu, sem sprettur af hugsun, sé á leið til algyðistrúar (Pantheismus), hann er ástæðulaus. Allar tegundir lifandi kristindóms eru að vísu algyðislegar að því leyti, að litið er svo á, að allt sem lifir, eigi rót sína að rekja til liinnar einu voldugu frumorsakar alls. En jafnframt er hin siðræna og trúræna tilfinning æðra eðlis en öll algyðisleg dulhyggja (Mysticismus) að því leyti, að maðurinn finnur ekki Guð kærleikans í hinni ytri náttúru, lieldur kemst til þekkingar a honum fyrir þá staðreynd, að liann opinberast í sjálfum okkur sem vilji til þess að elska. 1 náttúrunni opinberast hann sem frumorsök alls, en ópersónulegur að okkur finnst. En þegar þessi frumorsök allrar verundar opinberast okkur seni vilji til að elska, þá komumst við í siðferðilegt og per- sonulegt samband við liann. Guðstrúin er engin andstæða algyðistrúarinnar, en hún þroskast af lienni líkt og liinar sið- r*nu ákveðnu eigindir eiga upptök sín í því náttúrlega, sem enn hefur ekki mótast í föst form. Það er ennfremur ástæðulaust að efast um það, að sá krist- indómur, sem mótast liefur af frjálsri liugsun, verði til þess að draga um of úr syndameðvitund manna. Hún er ekki ætíð sterkust þar, sem mest er um liana talað. Og ekki er niikið á hana minnzt í Fjallræðunni. En vegna þrárinnar eft- lr hreinleika lijartans og frelsunar frá allri synd, sem þar hirtist í Sæluboðum .1 esú, kallar hún mennina til iðrunar á þann liátt sem sífellt orkar á liugina. Ef kristindómurinn, livort heldur er vegna erfikenninga °ða annars, leggst gegn því, að reynt sé að skilja liann og skýra með trúrænni og siðrænni hugsun, þá verður það sjálf- Uni honum til ógæfu og mannkyninu líka.

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.