Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 74

Kirkjuritið - 01.04.1977, Page 74
bragð eins og frelsisguðfræðin, sé hin mikla undantekning frá þeirri reglu eins og síðar verður skýrt frá. Áherzla hinnar afrísku guðfræði liggur meir á aðlögunartilraunum að þeim menning- ararfi, sem heimafyrir er, eða svo not- uð séu orð úr undirbúningsskjölum Lútherska heimssambandsins fyrir allsherjarþing þess í Tansaníu í júní n. k., þá er hin afríska guðfræði ,,til- raun til að afríkanisera'1 hinn biblíu- lega boðskap, þannig að afríkumenn megi mæta Jesú Kristi í búningi afr- ískrar menningar". Kemur þetta ekki hvað sízt fram í messusiðum, tónlist og lífsstíl hinna kristnu. Einkum eru það hinar „sjálfstæðu kirkjur, sem hafa haft frumkvæði að þessu. Með ,,sjálf- stæðum kirkjum" er átt við þær kirkjur, sem hafa rofið að mestu eða alveg sambandið við hinar vesturlenzku móðurkirkjur, vex þessari kirkjuhreyf- ingu í Afríku mjög fiskur um hrygg. Guðfræðingurinn John Mbiti (rektor ráðstefnuseturs Heimsráðs kirkna í Bossey, Sviss), hefur ritað fræðileg verk um afrísk trúarbrögð og afríska lífssýn með það fyrir augum, að heima- guðfræðinni mætti takast að byggja aðlögun sína og gjörvalla boðun og starf á raunhæfri þekkingu hins menn- ingarlega jarðvegs. Sem fyrr segir á Afríka einnig sína pólitísku guðfræði, sem nefnd hefur verið ,,svört guðfræði“ (black theology), er hana að finna víða í hinum órólegu ríkjum Afríku, ekki sízt í S.-Afríku-,,lýðveldinu“. Reyndar er guðfræði þessi ekki afrísk heldur bandarísk að uppruna enda þótt tekizt hafi að aðlaga ýmsa helztu þætti hennar að aðstæðum í Afríku. Svört guðfræði hefur vaxið i skjóli mannrétt- 72 indabaráttu svertingja í Bandaríkjunum og hlotið mótun sína og heiti í meðför- um hins unga próíessors James H' Cone frá New York. Verður hér stuðzt við fyrirlestur og persónulegar viðræð- ur undirritaðs við prófessor Cone. Hann er sjálfur svartur á hörund sem vænta mátti og hefur guðfræði hans mótazt af uppeldi hans og reynslu, siðar póli' tískri þátttöku hans meðal svertingj' anna. Er auðvelt að sjá, hversu hin altæka og djúpa trúarvitund og of* örvæntingarfulla mannréttindabarátta fer sem rauður þráður um alla guð' fræði hans. „Guðfræði er tal um Guð“ segir hann, en bætir við „kristin guðfræð1 er tal um frelsandi athöfn Guðs 1 heiminum vegna hinna kúguðu oð undirokuðu“. Þetta telur hann ver0 grundvallaratriði kristinnar guðfræðn Guðfræði kann að vera heimspekileð eða biblíuleg, en hafi hún ekki þessa grundvallarviðmiðun, að Guð sé sS' sem frelsar hinn kúgaða úr raunverU' legri neyð, þá er sú guðfræði ekk1 kristin. Guðfræðin er biblíuleg, segir hann, en það merkir, að hún byggir a þeim skilningi, að Biblían sé ,,fyrst og fremst saga ísraels, sem trúði Þvl’ að Jahve væri með í sögunni". Þa® var hann sem leiddi þjóðina út þrælahúsinu í Egyptalandi, og síðar úr þjáningunni í Babylon. „FrelsU11 Guðs birtist í því, að hann frelsar þræla úr félags- og efnahagslegrt^ þrældómi". í Nýja testamentinu e< þessi hugsun útvíkkuð, þar sem freis' un Guðs nær ekki eingöngu til ísrae15 heldur til alls heimsins (að vísu var þessi hugsun komin fram hjá DevterO' Jesaja). „Kross Jesú er ekkert ann3

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.