Kirkjuritið - 01.04.1977, Blaðsíða 74

Kirkjuritið - 01.04.1977, Blaðsíða 74
bragð eins og frelsisguðfræðin, sé hin mikla undantekning frá þeirri reglu eins og síðar verður skýrt frá. Áherzla hinnar afrísku guðfræði liggur meir á aðlögunartilraunum að þeim menning- ararfi, sem heimafyrir er, eða svo not- uð séu orð úr undirbúningsskjölum Lútherska heimssambandsins fyrir allsherjarþing þess í Tansaníu í júní n. k., þá er hin afríska guðfræði ,,til- raun til að afríkanisera'1 hinn biblíu- lega boðskap, þannig að afríkumenn megi mæta Jesú Kristi í búningi afr- ískrar menningar". Kemur þetta ekki hvað sízt fram í messusiðum, tónlist og lífsstíl hinna kristnu. Einkum eru það hinar „sjálfstæðu kirkjur, sem hafa haft frumkvæði að þessu. Með ,,sjálf- stæðum kirkjum" er átt við þær kirkjur, sem hafa rofið að mestu eða alveg sambandið við hinar vesturlenzku móðurkirkjur, vex þessari kirkjuhreyf- ingu í Afríku mjög fiskur um hrygg. Guðfræðingurinn John Mbiti (rektor ráðstefnuseturs Heimsráðs kirkna í Bossey, Sviss), hefur ritað fræðileg verk um afrísk trúarbrögð og afríska lífssýn með það fyrir augum, að heima- guðfræðinni mætti takast að byggja aðlögun sína og gjörvalla boðun og starf á raunhæfri þekkingu hins menn- ingarlega jarðvegs. Sem fyrr segir á Afríka einnig sína pólitísku guðfræði, sem nefnd hefur verið ,,svört guðfræði“ (black theology), er hana að finna víða í hinum órólegu ríkjum Afríku, ekki sízt í S.-Afríku-,,lýðveldinu“. Reyndar er guðfræði þessi ekki afrísk heldur bandarísk að uppruna enda þótt tekizt hafi að aðlaga ýmsa helztu þætti hennar að aðstæðum í Afríku. Svört guðfræði hefur vaxið i skjóli mannrétt- 72 indabaráttu svertingja í Bandaríkjunum og hlotið mótun sína og heiti í meðför- um hins unga próíessors James H' Cone frá New York. Verður hér stuðzt við fyrirlestur og persónulegar viðræð- ur undirritaðs við prófessor Cone. Hann er sjálfur svartur á hörund sem vænta mátti og hefur guðfræði hans mótazt af uppeldi hans og reynslu, siðar póli' tískri þátttöku hans meðal svertingj' anna. Er auðvelt að sjá, hversu hin altæka og djúpa trúarvitund og of* örvæntingarfulla mannréttindabarátta fer sem rauður þráður um alla guð' fræði hans. „Guðfræði er tal um Guð“ segir hann, en bætir við „kristin guðfræð1 er tal um frelsandi athöfn Guðs 1 heiminum vegna hinna kúguðu oð undirokuðu“. Þetta telur hann ver0 grundvallaratriði kristinnar guðfræðn Guðfræði kann að vera heimspekileð eða biblíuleg, en hafi hún ekki þessa grundvallarviðmiðun, að Guð sé sS' sem frelsar hinn kúgaða úr raunverU' legri neyð, þá er sú guðfræði ekk1 kristin. Guðfræðin er biblíuleg, segir hann, en það merkir, að hún byggir a þeim skilningi, að Biblían sé ,,fyrst og fremst saga ísraels, sem trúði Þvl’ að Jahve væri með í sögunni". Þa® var hann sem leiddi þjóðina út þrælahúsinu í Egyptalandi, og síðar úr þjáningunni í Babylon. „FrelsU11 Guðs birtist í því, að hann frelsar þræla úr félags- og efnahagslegrt^ þrældómi". í Nýja testamentinu e< þessi hugsun útvíkkuð, þar sem freis' un Guðs nær ekki eingöngu til ísrae15 heldur til alls heimsins (að vísu var þessi hugsun komin fram hjá DevterO' Jesaja). „Kross Jesú er ekkert ann3
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.