Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 23

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 23
eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 215 dómstímabilinu var efalaust látið felast í því, >að konungur framtíðarríkisins væri ástmögur Guðs, elskaður af Guði«. I frumkristninni litu menn svo á, að Sálm. 2 væri eins konar spádómur um Messías. Sá sálmur varð því tilefni til þess, að menn væntu þess, að Messías mundi eigi aðeins verða kallaður sonur Guðs, heldur og vera það í raun og sannleika. Frá þeim sálmi er guðssonar-heitið í Nýja testa- mentinu fyrst og fremst runnið. Ef Jesús var Messías, þá mátti og nefna hann guðs-son; þá bar honum það heiti. Með þetta í huga verða oss næsta skiljanleg ummælin í Jóhannesar- guðspjalli, þar sem sagt er frá því, hvernig Jesús hitti hina fyrstu lærisveina. Andrés segir við Símon Pétur bróður sinn; »Við höfum fundið Messías (það er útlagt: Smurður)*. En Filippus segir við Natanael, er hann finnur hann: »Vér höf- um fundið þann, sem Móses hefur ritað um í lögmálinu og spámennirnir, Jesúm Jósefsson frá Nazaret«. Og er hann hefur leitt hann lil Jesú og þeir hafa talast við um stund, segir Natanael við Jesúm: »Rabbí, þú ert guðs-sonurinn, þú ert Israels konungur«. Með þessu lætur hann uppi þá sann- færing sína, að Jesús sé hinn fyrirheitni Messías, konungur framtíðarríkisins, guðs-sonurinn. Og vert er að veita því at- hygli, að um leið og sá guðspjallamaðurinn, sem venjulegast er talinn halda guðdómi Krists fastast fram, segir frá því, að lærisveinn ber fyrsta sinn fram játning sína um trú á Jesúm sem guðs-son, þá nefnir guðspjallamaðurinn hann »Jesúm Jósefsson frá Nazaret«. í augum þess guðspjallamanns var því vel hægt að trúa því, að Jesús væri »guðssonur«, þótt hann væri Jósefsson. Þegar nú höfundar N. tm.-ritanna tóku að nota þetta tignar- heiti um Jesúm, lögðu þeir engan veginn allir algerlega sömu merkingu í það. Hver sá, er hafa vill fyrir því að kynna sér ritsafn N. tm. til hlítar, getur gengið úr skugga um, að orðið guðs-sonur er notað þar í ferns konar merkingu. Stafar mis- munurinn aðallega af því, að rithöfundarnir líta ekki sömu augum á það, hve nær Jesús hafi orðið Messías eða guðs- sonur. Skulum vér nú athuga þetta nokkuð nánara. 1. Mjög einkennilegur og ef til vill elztur er sá skilningur- 'nn, sem kemur fram í sumum ræðum Postulasögunnar. Vér
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.