Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 23

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 23
eimreiðin TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON 215 dómstímabilinu var efalaust látið felast í því, >að konungur framtíðarríkisins væri ástmögur Guðs, elskaður af Guði«. I frumkristninni litu menn svo á, að Sálm. 2 væri eins konar spádómur um Messías. Sá sálmur varð því tilefni til þess, að menn væntu þess, að Messías mundi eigi aðeins verða kallaður sonur Guðs, heldur og vera það í raun og sannleika. Frá þeim sálmi er guðssonar-heitið í Nýja testa- mentinu fyrst og fremst runnið. Ef Jesús var Messías, þá mátti og nefna hann guðs-son; þá bar honum það heiti. Með þetta í huga verða oss næsta skiljanleg ummælin í Jóhannesar- guðspjalli, þar sem sagt er frá því, hvernig Jesús hitti hina fyrstu lærisveina. Andrés segir við Símon Pétur bróður sinn; »Við höfum fundið Messías (það er útlagt: Smurður)*. En Filippus segir við Natanael, er hann finnur hann: »Vér höf- um fundið þann, sem Móses hefur ritað um í lögmálinu og spámennirnir, Jesúm Jósefsson frá Nazaret«. Og er hann hefur leitt hann lil Jesú og þeir hafa talast við um stund, segir Natanael við Jesúm: »Rabbí, þú ert guðs-sonurinn, þú ert Israels konungur«. Með þessu lætur hann uppi þá sann- færing sína, að Jesús sé hinn fyrirheitni Messías, konungur framtíðarríkisins, guðs-sonurinn. Og vert er að veita því at- hygli, að um leið og sá guðspjallamaðurinn, sem venjulegast er talinn halda guðdómi Krists fastast fram, segir frá því, að lærisveinn ber fyrsta sinn fram játning sína um trú á Jesúm sem guðs-son, þá nefnir guðspjallamaðurinn hann »Jesúm Jósefsson frá Nazaret«. í augum þess guðspjallamanns var því vel hægt að trúa því, að Jesús væri »guðssonur«, þótt hann væri Jósefsson. Þegar nú höfundar N. tm.-ritanna tóku að nota þetta tignar- heiti um Jesúm, lögðu þeir engan veginn allir algerlega sömu merkingu í það. Hver sá, er hafa vill fyrir því að kynna sér ritsafn N. tm. til hlítar, getur gengið úr skugga um, að orðið guðs-sonur er notað þar í ferns konar merkingu. Stafar mis- munurinn aðallega af því, að rithöfundarnir líta ekki sömu augum á það, hve nær Jesús hafi orðið Messías eða guðs- sonur. Skulum vér nú athuga þetta nokkuð nánara. 1. Mjög einkennilegur og ef til vill elztur er sá skilningur- 'nn, sem kemur fram í sumum ræðum Postulasögunnar. Vér
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.