Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Side 24

Eimreiðin - 01.07.1927, Side 24
216 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON eimreidin skulum taka tvö dæmi, sitt frá hvorum portula. Hið fyrra er í ræðu Péturs, þeirri er hann er sagður að hafa flutt hinn fyrsta mikla hvítasunnudag kristninnar. Þar notar hann hin al- þektu orð úr 110. sálmi Gl.tm. »Set þig mér til hægri handar* um upprisu ]esú og upphafning og ber því næst fram þessa játn- ing: »Með óbrigðanlegri vissu viti þá alt Israels hús, að Guð hefur gert hann bæði að drotni og að Kristi, þennan Jesúm, sem þér krossfestuð® (Post. 2, 34. 36.). Síðara dæmið er í ræðu Páls í samkunduhúsinu í Antíokkíu í Pisidíu. Þar talar hann um, að Guð hafi látið fyrirheitið rætast, er hann upp- reisti Jesúm, eins og ritað sé í öðrum sálminum: »Þú ert sonur minn, í dag hef ég getið þig«. Hið sameiginlega við bæði þessi ummæli aðalpostulanna er sú hugsun, að Jesús sé fyrst við upprisuna frá daudum hafinn til guðlegrar tignar og valds; þá fyrst verði hann Messías eða guðs-sonur. Hið mikla undur upprisunnar og upphafningin til Guðs hægri handar og þar með þátttaka í stjórn heimsins er úrslita-atburðurinn. Þá fyrst varð Messíasar-tign ]esú og Messíasar-valdið að veru- leik, og þá fyrst kom það í ljós, hvað það var að vera guðs- sonurinn. Samkvæmt þeim hugsunarhætti var ]esús eiginlega ekki Messías eða guðs-sonur, meðan hann dvaldist hér á jörð, að eins útvalinn til að verða það. I augum frumsafnaðanna var ]esús hér á jörð »spámaður, máttugur í verki og orði« (Lúk. 24, 19), maður, sem Guð hafði búið sérstökum hæfileikum til að gera kraftaverk, undur og tákn (sjá Post. 2, 22). Það er ekki fyr en við upprisuná frá dauðum, að hann er »kröft- uglega auglýstur að vera sonur Guðs«, eins og Páll orðar það í Róm. 1, 4. Þessi forna skoðun er talin mjög mikilvæg að því leyti, að hún sýnir oss, að það lá engan veginn nærri fyrir frumsöfnuð kristinna manna að »yfirfæra hið háa nafn á jarðneskt líf sögulegrar persónu*1) En það var ekki við því að búast, að hugsandi menn í frumkristninni létu þarna stað- ar numið, enda sýna guðspjöllin oss, að svo var eigi. 2. Næsta skrefið var þetta: Úr því að Guð hafði hafið ]esúm til Messíasar-tignar og auglýst hann guðs-son, þá gat sú ákvörðun ekki hafa verið gerð fyrst við upprisu hans frá 1) Sbr. Johannes Weiss: Skýring Markúsarguðspjalls.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.