Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 24

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 24
216 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON eimreidin skulum taka tvö dæmi, sitt frá hvorum portula. Hið fyrra er í ræðu Péturs, þeirri er hann er sagður að hafa flutt hinn fyrsta mikla hvítasunnudag kristninnar. Þar notar hann hin al- þektu orð úr 110. sálmi Gl.tm. »Set þig mér til hægri handar* um upprisu ]esú og upphafning og ber því næst fram þessa játn- ing: »Með óbrigðanlegri vissu viti þá alt Israels hús, að Guð hefur gert hann bæði að drotni og að Kristi, þennan Jesúm, sem þér krossfestuð® (Post. 2, 34. 36.). Síðara dæmið er í ræðu Páls í samkunduhúsinu í Antíokkíu í Pisidíu. Þar talar hann um, að Guð hafi látið fyrirheitið rætast, er hann upp- reisti Jesúm, eins og ritað sé í öðrum sálminum: »Þú ert sonur minn, í dag hef ég getið þig«. Hið sameiginlega við bæði þessi ummæli aðalpostulanna er sú hugsun, að Jesús sé fyrst við upprisuna frá daudum hafinn til guðlegrar tignar og valds; þá fyrst verði hann Messías eða guðs-sonur. Hið mikla undur upprisunnar og upphafningin til Guðs hægri handar og þar með þátttaka í stjórn heimsins er úrslita-atburðurinn. Þá fyrst varð Messíasar-tign ]esú og Messíasar-valdið að veru- leik, og þá fyrst kom það í ljós, hvað það var að vera guðs- sonurinn. Samkvæmt þeim hugsunarhætti var ]esús eiginlega ekki Messías eða guðs-sonur, meðan hann dvaldist hér á jörð, að eins útvalinn til að verða það. I augum frumsafnaðanna var ]esús hér á jörð »spámaður, máttugur í verki og orði« (Lúk. 24, 19), maður, sem Guð hafði búið sérstökum hæfileikum til að gera kraftaverk, undur og tákn (sjá Post. 2, 22). Það er ekki fyr en við upprisuná frá dauðum, að hann er »kröft- uglega auglýstur að vera sonur Guðs«, eins og Páll orðar það í Róm. 1, 4. Þessi forna skoðun er talin mjög mikilvæg að því leyti, að hún sýnir oss, að það lá engan veginn nærri fyrir frumsöfnuð kristinna manna að »yfirfæra hið háa nafn á jarðneskt líf sögulegrar persónu*1) En það var ekki við því að búast, að hugsandi menn í frumkristninni létu þarna stað- ar numið, enda sýna guðspjöllin oss, að svo var eigi. 2. Næsta skrefið var þetta: Úr því að Guð hafði hafið ]esúm til Messíasar-tignar og auglýst hann guðs-son, þá gat sú ákvörðun ekki hafa verið gerð fyrst við upprisu hans frá 1) Sbr. Johannes Weiss: Skýring Markúsarguðspjalls.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.