Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Page 34

Eimreiðin - 01.07.1927, Page 34
226 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON eimreidiN runnu þær einmitt saman. Til þess að hinn guðdómlegi and- inn, hin himneska veran, saurgaðist ekki af líkamanum, héldu menn að sá líkami hlyti að hafa verið orðinn til með yfir- náttúrlegum hætti. Eg má ekki eyða tíma í að útskýra þetta frekara. Það yrði of langt mál. Menn hafa réttilega bent á, að meyjarfæðingin (svo er þessi kenning oftast nefnd) sanni bæði of mikið og of lítið. Jesús sé ekki sannur maður, ef hann eigi ekki jarð- neskan föður, og hins vegar sé tryggingin eigi nægileg, því að hið synduga eða óhreina í líkamseðli mannanna hefði get- að náð til hans frá móðurinni. Og margir telja þessa kenning einmitt varhugaverða frá þessari hlið. Hún virðist runnin frá þeirri skoðun, að kynferðissambandið milli manns og konu og barngetnaðurinn sé sérstaklega háð syndugleika, og fyrir því hafi þessi kenning átt sinn þátt í því að varpa óhreinleikablæ og syndugleika á þann reit mannlífsins, sem í raun réttri er helgastur allra og jafnvel þeir vísindamenn og Iæknar, sem litlir trúmenn eru taldir, tala um með djúpsettastri lotning. Einn af samkennurum mínum sagði eitt sinn við mig: »Ef orð biblíunnar »Drag skó þína af fótum þér, því að það er heil- agur staður, sem þú stendur á«, eiga nokkurstaðar við, þá er það frammi fyrir fósturfræðinni«. Hann er læknir og kennir meðal annars þá fræðigrein. I augum nútíðarmanna er sérhver barnsfæðing undursamleg og lögmálin blátt áfram dásamleg, sem ráða þróun fóstursins. Þurfti Guð að rjúfa þau lög til þess að geta látið ]esúm fæð- ast inn í mannheiminn? Jesús sýnist ekki verða neitt dásam- legri í augum vorum fyrir það. Þeir tímar eru liðnir, er menn töldu sérhverja opinberun Guðs vera yfirnáttúrlega eða brot á lögum náttúrunnar. Nú skilst oss, að Guð opinberi sig > náttúrunni og hvergi greinilegar en í mannlífinu og æfinlega í samræmi við lögmál þau, er hann hefur sett tilverunni af vísdómi sínum. Þótt ég sé sammála þeim biblíufræðingum, er telja langsenni- legast, að hin eiginlega hugmynd um yfirnáttúrlegan getnað sé komin frá grískum goðsögnum (ekki sízt eins og henni er haldið fram hjá Matteusi), og að höfundar N. tm. muni hafa talið Jesúm vera Jósefsson, þá hef ég aldrei verið þeirr-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.