Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 34

Eimreiðin - 01.07.1927, Síða 34
226 TRÚIN Á JESÚM KRIST, GUÐSSON eimreidiN runnu þær einmitt saman. Til þess að hinn guðdómlegi and- inn, hin himneska veran, saurgaðist ekki af líkamanum, héldu menn að sá líkami hlyti að hafa verið orðinn til með yfir- náttúrlegum hætti. Eg má ekki eyða tíma í að útskýra þetta frekara. Það yrði of langt mál. Menn hafa réttilega bent á, að meyjarfæðingin (svo er þessi kenning oftast nefnd) sanni bæði of mikið og of lítið. Jesús sé ekki sannur maður, ef hann eigi ekki jarð- neskan föður, og hins vegar sé tryggingin eigi nægileg, því að hið synduga eða óhreina í líkamseðli mannanna hefði get- að náð til hans frá móðurinni. Og margir telja þessa kenning einmitt varhugaverða frá þessari hlið. Hún virðist runnin frá þeirri skoðun, að kynferðissambandið milli manns og konu og barngetnaðurinn sé sérstaklega háð syndugleika, og fyrir því hafi þessi kenning átt sinn þátt í því að varpa óhreinleikablæ og syndugleika á þann reit mannlífsins, sem í raun réttri er helgastur allra og jafnvel þeir vísindamenn og Iæknar, sem litlir trúmenn eru taldir, tala um með djúpsettastri lotning. Einn af samkennurum mínum sagði eitt sinn við mig: »Ef orð biblíunnar »Drag skó þína af fótum þér, því að það er heil- agur staður, sem þú stendur á«, eiga nokkurstaðar við, þá er það frammi fyrir fósturfræðinni«. Hann er læknir og kennir meðal annars þá fræðigrein. I augum nútíðarmanna er sérhver barnsfæðing undursamleg og lögmálin blátt áfram dásamleg, sem ráða þróun fóstursins. Þurfti Guð að rjúfa þau lög til þess að geta látið ]esúm fæð- ast inn í mannheiminn? Jesús sýnist ekki verða neitt dásam- legri í augum vorum fyrir það. Þeir tímar eru liðnir, er menn töldu sérhverja opinberun Guðs vera yfirnáttúrlega eða brot á lögum náttúrunnar. Nú skilst oss, að Guð opinberi sig > náttúrunni og hvergi greinilegar en í mannlífinu og æfinlega í samræmi við lögmál þau, er hann hefur sett tilverunni af vísdómi sínum. Þótt ég sé sammála þeim biblíufræðingum, er telja langsenni- legast, að hin eiginlega hugmynd um yfirnáttúrlegan getnað sé komin frá grískum goðsögnum (ekki sízt eins og henni er haldið fram hjá Matteusi), og að höfundar N. tm. muni hafa talið Jesúm vera Jósefsson, þá hef ég aldrei verið þeirr-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.