Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Page 86

Eimreiðin - 01.01.1930, Page 86
66 GUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA eimREIDIN ekki verið ráðlegra að hugsa betur áður en þetta var skrifað? Eða hefur R. E. Kv. eitthvert einkaleyfi til að fara kæruleys- islegum og villandi orðum um stefnur og stofnanir, sem hann stendur sjálfur í mikilli þakkarskuld við? Það er satt, að nýja guðfræðin er upprunalega fræðimanna- stefna. Hún er fram komin við það, að kristnir menn höfðn hugrekki til að beita vísindalegri gagnrýni við sögulegan grund- völl trúarbragða sinna. Hún er auðkend af djarfrí lotningu fyrir raunverulegum sannleika. Uppreisn hennar gegn vana- þrældómi og óhreinskilni á sviði trúmálanna hefur markað tímamót í sögu kristninnar. Ahrif hennar eru víðtæk. Þau na inn á flest öll svið guðfræðilegra viðfangsefna, alt frá heim- ildarannsókn til þess, hvernig trúarhugmyndir mótast og snerta líf og lífstefnu fólksins. Hér á landi er þessi stefna svo að segja ný. Engu af verkefnum hennar er hér að fullu lokið. Hún er að vinna á og breiða áhrif sín út. Hugrekki hennar og sannleiksást er að vekja athygli alls hugsandi almennings- Hún er að vinna samúð þeirra manna, sem áður litu kirkjuna hornauga. Hún er að byrja blómaskeið sitt með þessari þjóð- Hún er búin öflugum skilyrðum til þess að gera íslenzkt kirkjulíf þróttmikið og heilsteypt. Sjálfsagt koma þeir tímar einhverntíma, að nýja guðfræðm og þær hugsanir, sem eiga hana að móður eða fóstru, hafi lifað sitt fegursta. — Þeir eru enn ekki komnir. R. E. Kv. verður að sæta þeim dómi, að hugleiðing hans sé ekki lítinn spöl á undan samtíð sinni. Sá dómur er honum ef til viH ekki ógeðfeldur. Það umbótaverk, sem vinna þarf í kirkju- og trúarlífi þjóð* arinnar í anda nýrrar guðfræði, verður að vinna með þvl meiri hógværð og gætni sem trúmál eru viðkvæmari en önnur mál og meiri hætta við öfgum og ofstæki á þeirra sviði en víða annarsstaðar. Ragnar E. Kvaran hefur vikið all-mörgum orðum að gY^' ingdómi í téðum hugvekjum sínum. Annarsvegar fárast hann yfir því, hve miklum tíma sé eytt í guðfræðideildinni iil besS að kynnast þessari tegund trúarbragða. Hinsvegar horfir hann yfir syndasögu kristinnar kirkju: Gyðingdómur hefur notað
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.