Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1930, Side 130

Eimreiðin - 01.01.1930, Side 130
110 R1TS]Á EIMREIÐIN Ijóð J. M. nái elfki til hjartans. Það gera þau beztu þeirra fullkomleS3- En ástakvæðin eru ekki meðal bezlu kvæða hans. Bifröst er að visu gotf kvæði, en verður fremur að teljast heimspekileg íhugun um rök l^5 og dauða en venjulegt ástakvæði. Ádeilukvæði eru ennfremur varla til 1 þessu Ijóðasafni, og munu sumir telja sem skáldið hafi ekki sýnt, hvað hann má, fyr en hann hefur bætt þeim flokki Ijóða í hjarðir hugtm13 sinna. Því ekki er á því efi, að ]. M. ræður yfir hæfileikum tii að vimia ljóð sín úr fleiri efnum en orðið er. Hann er enn ungur maður, °S hefur þó þegar hlolið þá viðurkenningu að vera talinn einn hinna ofnl legustu skálda vorra. Hann á þá viðurkenningu skilið, og ég vona, a^ hann eigi enn mikið eftir að vaxa með fjölþætlari viðfangsefnum og lala eftir sig æ betri kvæði með aldrinum. ANDI HINNA ÓBORNU. Þýðandi og útgefandi Svava Þórhalls' dóltir. Rvík 1929. Bók þessi er einskonar siðfræði framtíðarinnar, og fjallar um er^ viðfangsefni og flókin. Vafalaust verða skiftar skoðanir um réttm*11 þeirra kenninga, sem hún flytur. Fyrsta krafa höfundarins er, að menn leitist við að öðlast lausn frá ástríðum, og er ekki úr vegi, að þe'r menn lesi þann kafla vandlega, sem nú standa hvað fremstir í ÞV1 a uppfræða æskulýðinn um aðferðirnar til þess að fullnægja kynferö|S hvötum sínum án þess að óttast þurfi ábyrgð eða afleiðingár. Höf. bannfærir neyzlu kjöts, kvikskurð, líflátsdóma, veiðiskap allall> hvort sem framinn. er sem íþrótt, til að afla loðskinna og skrautfjaðra klæðnað tízkukvenna, eða til fæðuíanga. Sú staðhæfing höf., að rándYr séu til orðin vegna grimdar mannanna, og drápshneigð dýranna eigi rnt sína að rekja til manna, er að vísu harla vafasöm líffræði, en þó stendur margur maðurinn öllu framar sjálfu rándýrinu að drápshneigð. Vel 1113 vera, að alt kjötát hverfi úr sögunni með tímanum — af siðferðiIeS11111 ástæðum, en eins og ástatt er, mun ekki auðvelt að leggja það niður Vilhjálmur Stefánsson kvað nýlega hafa gengið undir einskonar kjötats próf á einum af spílölum New-York borgar — lifði eingöngu á kjöti un nokkurn tíma — að því er blöð hafa hermt, og varð víst golt aí líkamlega og siðferðilega. Sjálfur meistarinn frá Nazaret lét lærisve111^ sína afla fiskjar til matfanga, enda eru þau orð eftir honum höfð, a eigi saurgi það manninn, s.em inn fer í munninn — heldur það sem fer af munninum. Ótti sumra jurtaætanna við alt kjötkyns gengur stm1 út
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.