Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1937, Side 36

Eimreiðin - 01.10.1937, Side 36
380 ÞRÍR MEGINÞÆTTIR eimreiðin þó að það, sem um er barist, komi augsýnilega trúnni ekk- ert við. Þegar Voltaire réðst á kirkjuna, þá var hann elcki heldur að ráðast minstu vitund á liugsjónir trúarinnar. Hann kallaði sig ekki heldur guðleysingja. Hann var miklu gáfaðri maður en svo. Slíkt rembilæti, að þykjast vita til fulls, hvað er eða er ekki i alheiminum, lief ég aldrei fyrir hitt hjá neinum manni, sem gæddur var verulegri þekkingu og skiln- ingi, því að slíkir menn eru ætíð bæði lítillátir og auðmjúkir. Ef við, sem hér erum, byggjum nú í sumum löndum, þá efast ég ekki um, að við værum þar í andstöðuflokkum kirkj- unnar. En það mundi ekki vera af því, að við hefðurn mist traustið á kjarna trúarinnar, heldur af því, að okkur fyndist þessi kjarni hafa verið þakinn svo miklu illgresi af því tagi, sem ég hef verið að lýsa og góðviljaðir en einfaldir menn, eða þá undirhyggjumenn, hafa komið inn í trúarbrögðin, að niðurstaðan yrði skaðsamleg fremur en lil aimenningsheilla- En ég hef liér ekki verið að tala um trú og vísindi, held- ur fremur urn trúarbrögð og stjórnmál — en það eru lijón, sem við öll erum sammála um, að aldrei hefði átt að gefa saman, og þar sem þau hafa verið geíin saman, ættu þáu að skilja eins skyndilega og títt er í Reno. Til allrar ham- ingju er þetta viðfangsefni ekki til í Bandarikjunum. Eg hef vikið að þessu efni aðeins til að sýna hvernig kjarni trúarinnar getur týnst og týnist stundum í hinum skipulögðu trúarbrögðum. Buddhatrúin á vorum dögum er, að ég liygg> enn augljósara dæmi þessa en finnast mundi meðal hinna mörgu kristnu kirkjudeilda. Með sama hætti og ég nú lýsti, er ég drap á stjórnmál og trúarbrögð, hefur annað illgresi þakið kjarna trúarinnar, og erum vér þá lcomnir að meginatriði þeirrar andstæðu, sem menn halda, að sé milli vísinda og trúar. Orsökin er fremm' láfræði manna en eigingirni og metorðagirnd, eins og þar sem stjórnmálum er blandað við trúmál. Hin undursamlega speki Jesú kemur fram í því, hve laus hann var við kreddur, sérstaklega staðhæíingar, sem sýna þá þekkingu eða vanþekkingu, er menn höfðu á heiminum um hans daga. Þrátt fyrir það, að þekking vor á alheimin- um hel'ur aukist svo geysilega siðan Jesús var uppi, þá virð-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.