Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Side 46

Eimreiðin - 01.10.1941, Side 46
382 UM UPPRUNA ÁSAHEITA eimheið'^ 4. Fullin, sem drukkin voru í blótveizlum í sterkum drykkj* um, er einn af aðalhelgisiðum Persa, og er því án efa ar- iskur siður að uppruna, en matarveizlan, að eta steikt kjöt fórnardýranna, var samkvæmt venjum Gyðinga góð guðs- dýrkun. 5. Orðið, hið talaða orð, var hjá Aríum og svo Persum mjég þýðingarmikill hluti helgisiðanna, og fylgdi því kraftur og blessun eða bölvun, en um það er mjög lítið hugsað hja Hebreum fram eftir öldum, og er hvergi sérstaklega getið hjá Ásatrúarmönnum, nema þegar seiður eða galdur f°r fram, sem sýnilega hefur fylgt kenningunni um hina illu anda, „daevana“. Breytingar þær, sem trúarbrögð Skýþa virðast hafa tekið* er þau bárust til Norður- og Mið-Evrópu, eru aðallega í þvl fólgnar, að nú fá náttúrutrúarbrögðin algerlega yfirhöndina um skeið. Hinir svo nefndu Vanaguðir: Njörður, Ingi (síðai Freyr), Hænir o. f 1., og flestar eða allar gyðjurnar, eru náttur- leg fyrirbæri, hugsuð sem lífverur líkar mönnum, með kost- um þeirra og göllum, en þó á nokkru æðra stigi, og ná þessl trúarbrögð því vel til fjöldans, og guðsdýrkun hvers einstaks manns er beint til þess guðs, sem hlynntur er þvi starfi, seiU framkvæma á. Kaupmenn tilbiðja Njörð, guð auðæfanna. bændur Inga, ávaxtaguðinn, hinir hryggu og þjáðu Hæni, sem allra böl vill bæta, en gyðjurnar eru aftur tignaðar til ásta °» unaðar. Herguð þekkja þeir ekki annan en Tý eða þrumuguð' inn Þonar, og ekki munu þeir hafa verið mikið blótaðir öldun1 saman eftir að Skýþar settust að norðan Svartahafs, því þeir virðast hafa verið mjög friðsöm þjóð og litt átt í erjum við aðrar þjóðir fram undir lok þriðju aldar eftir Krist. I,esS vegna ber lítið á trúnni á Tý og Þonar hjá Skýþum, unz þel1 á 4. ökl fara að siga vestur á bóginn og nýjar hreyfingar kom:l aftur á trúmál þeirra. Jafnvel dýrkun sólarinnar sem íniynda1 hins æðsta guðs, skaparans, virðist ekki vera almenningseigu. er frá líður, og þó leið sóldýrkunin aldrei alveg undir l°'v meðan heiðnin hélzt. Jólablótin voru hátið sólarinnar, og e1111 eimir eftir af henni hjá oss í ýmsum siðum og venjum. En svo koma síðar, sennilega á 4. (eða 5.) öld, alhnikk11 breytingar á trúarhugmyndirnar, er hin svonefna Ásatru
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.