Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 46

Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 46
382 UM UPPRUNA ÁSAHEITA eimheið'^ 4. Fullin, sem drukkin voru í blótveizlum í sterkum drykkj* um, er einn af aðalhelgisiðum Persa, og er því án efa ar- iskur siður að uppruna, en matarveizlan, að eta steikt kjöt fórnardýranna, var samkvæmt venjum Gyðinga góð guðs- dýrkun. 5. Orðið, hið talaða orð, var hjá Aríum og svo Persum mjég þýðingarmikill hluti helgisiðanna, og fylgdi því kraftur og blessun eða bölvun, en um það er mjög lítið hugsað hja Hebreum fram eftir öldum, og er hvergi sérstaklega getið hjá Ásatrúarmönnum, nema þegar seiður eða galdur f°r fram, sem sýnilega hefur fylgt kenningunni um hina illu anda, „daevana“. Breytingar þær, sem trúarbrögð Skýþa virðast hafa tekið* er þau bárust til Norður- og Mið-Evrópu, eru aðallega í þvl fólgnar, að nú fá náttúrutrúarbrögðin algerlega yfirhöndina um skeið. Hinir svo nefndu Vanaguðir: Njörður, Ingi (síðai Freyr), Hænir o. f 1., og flestar eða allar gyðjurnar, eru náttur- leg fyrirbæri, hugsuð sem lífverur líkar mönnum, með kost- um þeirra og göllum, en þó á nokkru æðra stigi, og ná þessl trúarbrögð því vel til fjöldans, og guðsdýrkun hvers einstaks manns er beint til þess guðs, sem hlynntur er þvi starfi, seiU framkvæma á. Kaupmenn tilbiðja Njörð, guð auðæfanna. bændur Inga, ávaxtaguðinn, hinir hryggu og þjáðu Hæni, sem allra böl vill bæta, en gyðjurnar eru aftur tignaðar til ásta °» unaðar. Herguð þekkja þeir ekki annan en Tý eða þrumuguð' inn Þonar, og ekki munu þeir hafa verið mikið blótaðir öldun1 saman eftir að Skýþar settust að norðan Svartahafs, því þeir virðast hafa verið mjög friðsöm þjóð og litt átt í erjum við aðrar þjóðir fram undir lok þriðju aldar eftir Krist. I,esS vegna ber lítið á trúnni á Tý og Þonar hjá Skýþum, unz þel1 á 4. ökl fara að siga vestur á bóginn og nýjar hreyfingar kom:l aftur á trúmál þeirra. Jafnvel dýrkun sólarinnar sem íniynda1 hins æðsta guðs, skaparans, virðist ekki vera almenningseigu. er frá líður, og þó leið sóldýrkunin aldrei alveg undir l°'v meðan heiðnin hélzt. Jólablótin voru hátið sólarinnar, og e1111 eimir eftir af henni hjá oss í ýmsum siðum og venjum. En svo koma síðar, sennilega á 4. (eða 5.) öld, alhnikk11 breytingar á trúarhugmyndirnar, er hin svonefna Ásatru
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.