Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Side 47

Eimreiðin - 01.10.1941, Side 47
EiMREIöjn UM UPPRUNA ÁSAHEITA 383 lendir saman við Vanatrúna, því eftir það eru herguðirnir, °§ þeir verða margir, Óðinn, Þór, Týr og jafnvel fleiri, mest ýrkaðir. Eiginlega þykja þeir lélegir guðir, sem ekki geta »ripið til vopna. Það sést af því, að Baldur, hinn hvíti Ás, gat SnPið til þeirra, er á lá, þótt hann enginn herguð væri. Ásatrúin, sem sýnilega er af semítiskum uppruna, getur brátt sætzt við hin fornu trúarbrögð Skýþanna, þvi hugtökin, Sem við nöfnin liggja, eru mörg svo lík, en nöfn Semíta d guðunum ná yfirtökunum, og nokkrum nýjum guðum er hætt 'pð, en þeir verða þó lítt alþjóðar eign, sem áður voru með °Hu óþekktir, eða sú hugmynd, sem þeir táknuðu. keir guðir, sem sérstaklega heyra Ásatrúnni til, eru að því er_ uöfnin snertir: Ás hinn almáttki, Óðinn og synir hans: 01 ’ Baldur og Höður, og svo Freyr, en hugtökin, sem bak lágu, eru eldri. Ás hinn almáttki er skaparinn, eins og Áhura-Mazda, en brátt fer Óðinsnafnið, nafn hins volduga rguðs, að verða sett ofar Ás hinum almáttka og lítt um aParann hugsað í daglegu lífi; Þór er þrumuguðinn Þonar, durshugmvndin er svipuð Hænishugmyndinni, Freyr er Sl’ uvaxtarguðinn, aðeins nafni brevtt eða sameinað í Ing- Pnafrey. h*egar um goðafræði er að ræða, er það alveg nauðsynlegt að 'ha hvaðan nöfn guðanna eru runnin og hvað þau táknuðu 1 ^M'jun. fyrst getur maður gert sér grein fyrir hvaða hug- mMid felst á bak við nafnið frá upphafi og hvaða breyting j kann að hafa tekið um aldirnar. Þetta er hægast með Æsi, m frá hebreskunni eru nöfn þeirra ættuð eða semítisku þjóð- unum. „ás hinn almáttki“ hefur upprunalega heitið As eða Asa, ” inn almáttki" er síðari viðbót; en Hebrear hinir fornu höfðu jS^Sn Þá, er heitir: „ascha“ (s með blásturshljóði eða hvísl- J°ði), sem þýgþ.• ag starfa, vinna, en þegar um guð er að ct*Öa: skapa, mynda. Af þeirri sögn er til nafnorð, sem heitir: ”Osche“ og þýgij-; skapari, og tvö sérnöfn eru til mynduð af ^ssari sögn með viðbótunum „el“ og „jah“, sem báðar þýða SuÖ eða drottinn, og eru: „Aschiel“ og „Aschajah". Það er Ssi stofn: „ascha“, sem ég tel víst, að orðið As eigi uppruna mn frá og hugtakið sé: skaparinn; enda notum við það enn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.