Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 47

Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 47
EiMREIöjn UM UPPRUNA ÁSAHEITA 383 lendir saman við Vanatrúna, því eftir það eru herguðirnir, °§ þeir verða margir, Óðinn, Þór, Týr og jafnvel fleiri, mest ýrkaðir. Eiginlega þykja þeir lélegir guðir, sem ekki geta »ripið til vopna. Það sést af því, að Baldur, hinn hvíti Ás, gat SnPið til þeirra, er á lá, þótt hann enginn herguð væri. Ásatrúin, sem sýnilega er af semítiskum uppruna, getur brátt sætzt við hin fornu trúarbrögð Skýþanna, þvi hugtökin, Sem við nöfnin liggja, eru mörg svo lík, en nöfn Semíta d guðunum ná yfirtökunum, og nokkrum nýjum guðum er hætt 'pð, en þeir verða þó lítt alþjóðar eign, sem áður voru með °Hu óþekktir, eða sú hugmynd, sem þeir táknuðu. keir guðir, sem sérstaklega heyra Ásatrúnni til, eru að því er_ uöfnin snertir: Ás hinn almáttki, Óðinn og synir hans: 01 ’ Baldur og Höður, og svo Freyr, en hugtökin, sem bak lágu, eru eldri. Ás hinn almáttki er skaparinn, eins og Áhura-Mazda, en brátt fer Óðinsnafnið, nafn hins volduga rguðs, að verða sett ofar Ás hinum almáttka og lítt um aParann hugsað í daglegu lífi; Þór er þrumuguðinn Þonar, durshugmvndin er svipuð Hænishugmyndinni, Freyr er Sl’ uvaxtarguðinn, aðeins nafni brevtt eða sameinað í Ing- Pnafrey. h*egar um goðafræði er að ræða, er það alveg nauðsynlegt að 'ha hvaðan nöfn guðanna eru runnin og hvað þau táknuðu 1 ^M'jun. fyrst getur maður gert sér grein fyrir hvaða hug- mMid felst á bak við nafnið frá upphafi og hvaða breyting j kann að hafa tekið um aldirnar. Þetta er hægast með Æsi, m frá hebreskunni eru nöfn þeirra ættuð eða semítisku þjóð- unum. „ás hinn almáttki“ hefur upprunalega heitið As eða Asa, ” inn almáttki" er síðari viðbót; en Hebrear hinir fornu höfðu jS^Sn Þá, er heitir: „ascha“ (s með blásturshljóði eða hvísl- J°ði), sem þýgþ.• ag starfa, vinna, en þegar um guð er að ct*Öa: skapa, mynda. Af þeirri sögn er til nafnorð, sem heitir: ”Osche“ og þýgij-; skapari, og tvö sérnöfn eru til mynduð af ^ssari sögn með viðbótunum „el“ og „jah“, sem báðar þýða SuÖ eða drottinn, og eru: „Aschiel“ og „Aschajah". Það er Ssi stofn: „ascha“, sem ég tel víst, að orðið As eigi uppruna mn frá og hugtakið sé: skaparinn; enda notum við það enn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.