Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Side 48

Eimreiðin - 01.10.1941, Side 48
384 UM UPPRUNA ÁSAHEITA eimreiði^ í dag á svipaðan hátt, er vér segjum Ásaþór, eins og Hebreai sögðu „Aschajah“ eða „Aschiel“, en sá er þó munur þar a, að á Norðurlöndum verður Þór á þenna hátt aðalguðin11’ skaparinn, ef hugtakið skapari hefur þá enn fylgt orðinu „As“, en „el“ og „jah“ tákna bara einhvern guðdóm, sV° „Aschiel“ og „Ashajah“ þýða bæði: guð, skapari. Viðbótm „hinn almáttki“ er almenn skýring á því, um hvaða gu<5 se að ræða, hinn volduga, sem allt hefur gert og er því æðstur guða. Þetta sýnir oss, að einnig á Norðurlöndum er hug' myndin um mátt hins volduga enn geymd, og það var eiU' mitt sú trú, trúin á skaparann, skapara sólarinnar, sem Þoi-' kell máni lifði og dó í, trúnni á „Ás hinn almáttka“. En hvað vitum vér svo um nafnið Óðinn og uppruna þesS- Flestir norrænufræðingar munu telja það gotneskt að upp' runa, af rótinni „wod“, eins og norræna orðið óður, sein þýðir æstur, frávita, eins og Adam frá Brimum gerði fyrstm- Á engilsaxnesku var þetta orð „wod“ — brjálaður, og a germönsku „woda“ = æstur. En þegar á þessa skýringu er litið, þá er ekki auðskibð hvernig æsing, brjálsemi eða vitfirring getur orðið að ser' nafni æðsta (eða næst æðsta) guðs þjóðarinnar, enda þú^ hann hafi aðeins verið herguð til að byrja með. Það getui víst naumast hafa átt sér stað og furðulegt, að nokkur skub liafa látið sér slíkt til hugar koma í fullri alvöru. Þessi rót, „wod“, er líka aðeins byrjunin á nafninu, Þ'1 endingin „in“ er ekki og hefur aldrei verið afleiðsluendiug eða greinir, heldur annar meginhluti sjálfs nafnsins. Nafniú sjálft er Odin eða Vodin, þar sem d og n eru hinar föstl1 uppistöður orðsins, nema því aðeins að það sé samsett ui tveimur orðum, þar sem d er aðalstofn í fyrra orðinu, en ,l í því seinna. Nú er til nafnorð á hebresku, sem heitir „yeden“ (y er hel ritað fyrir hebreska stafinn ajin), sein á öðrum málum ei ýmist lesið: eden eða veden og þýðir: yndi, fegurð. Samstofna því er til sérnafnið: Eden eða Veden, nafnið á staðnum, Pal sem Paradís var. Enn fremur er til mannsnafnið „Adin“ eða „Vadin“ af sama stofni, og sennilega er það það mannsnafn- sem orðið er að Óðinn á norrænu máli. Óðinn ætti þá
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.