Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 48

Eimreiðin - 01.10.1941, Síða 48
384 UM UPPRUNA ÁSAHEITA eimreiði^ í dag á svipaðan hátt, er vér segjum Ásaþór, eins og Hebreai sögðu „Aschajah“ eða „Aschiel“, en sá er þó munur þar a, að á Norðurlöndum verður Þór á þenna hátt aðalguðin11’ skaparinn, ef hugtakið skapari hefur þá enn fylgt orðinu „As“, en „el“ og „jah“ tákna bara einhvern guðdóm, sV° „Aschiel“ og „Ashajah“ þýða bæði: guð, skapari. Viðbótm „hinn almáttki“ er almenn skýring á því, um hvaða gu<5 se að ræða, hinn volduga, sem allt hefur gert og er því æðstur guða. Þetta sýnir oss, að einnig á Norðurlöndum er hug' myndin um mátt hins volduga enn geymd, og það var eiU' mitt sú trú, trúin á skaparann, skapara sólarinnar, sem Þoi-' kell máni lifði og dó í, trúnni á „Ás hinn almáttka“. En hvað vitum vér svo um nafnið Óðinn og uppruna þesS- Flestir norrænufræðingar munu telja það gotneskt að upp' runa, af rótinni „wod“, eins og norræna orðið óður, sein þýðir æstur, frávita, eins og Adam frá Brimum gerði fyrstm- Á engilsaxnesku var þetta orð „wod“ — brjálaður, og a germönsku „woda“ = æstur. En þegar á þessa skýringu er litið, þá er ekki auðskibð hvernig æsing, brjálsemi eða vitfirring getur orðið að ser' nafni æðsta (eða næst æðsta) guðs þjóðarinnar, enda þú^ hann hafi aðeins verið herguð til að byrja með. Það getui víst naumast hafa átt sér stað og furðulegt, að nokkur skub liafa látið sér slíkt til hugar koma í fullri alvöru. Þessi rót, „wod“, er líka aðeins byrjunin á nafninu, Þ'1 endingin „in“ er ekki og hefur aldrei verið afleiðsluendiug eða greinir, heldur annar meginhluti sjálfs nafnsins. Nafniú sjálft er Odin eða Vodin, þar sem d og n eru hinar föstl1 uppistöður orðsins, nema því aðeins að það sé samsett ui tveimur orðum, þar sem d er aðalstofn í fyrra orðinu, en ,l í því seinna. Nú er til nafnorð á hebresku, sem heitir „yeden“ (y er hel ritað fyrir hebreska stafinn ajin), sein á öðrum málum ei ýmist lesið: eden eða veden og þýðir: yndi, fegurð. Samstofna því er til sérnafnið: Eden eða Veden, nafnið á staðnum, Pal sem Paradís var. Enn fremur er til mannsnafnið „Adin“ eða „Vadin“ af sama stofni, og sennilega er það það mannsnafn- sem orðið er að Óðinn á norrænu máli. Óðinn ætti þá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.