Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Page 48

Eimreiðin - 01.10.1941, Page 48
384 UM UPPRUNA ÁSAHEITA eimreiði^ í dag á svipaðan hátt, er vér segjum Ásaþór, eins og Hebreai sögðu „Aschajah“ eða „Aschiel“, en sá er þó munur þar a, að á Norðurlöndum verður Þór á þenna hátt aðalguðin11’ skaparinn, ef hugtakið skapari hefur þá enn fylgt orðinu „As“, en „el“ og „jah“ tákna bara einhvern guðdóm, sV° „Aschiel“ og „Ashajah“ þýða bæði: guð, skapari. Viðbótm „hinn almáttki“ er almenn skýring á því, um hvaða gu<5 se að ræða, hinn volduga, sem allt hefur gert og er því æðstur guða. Þetta sýnir oss, að einnig á Norðurlöndum er hug' myndin um mátt hins volduga enn geymd, og það var eiU' mitt sú trú, trúin á skaparann, skapara sólarinnar, sem Þoi-' kell máni lifði og dó í, trúnni á „Ás hinn almáttka“. En hvað vitum vér svo um nafnið Óðinn og uppruna þesS- Flestir norrænufræðingar munu telja það gotneskt að upp' runa, af rótinni „wod“, eins og norræna orðið óður, sein þýðir æstur, frávita, eins og Adam frá Brimum gerði fyrstm- Á engilsaxnesku var þetta orð „wod“ — brjálaður, og a germönsku „woda“ = æstur. En þegar á þessa skýringu er litið, þá er ekki auðskibð hvernig æsing, brjálsemi eða vitfirring getur orðið að ser' nafni æðsta (eða næst æðsta) guðs þjóðarinnar, enda þú^ hann hafi aðeins verið herguð til að byrja með. Það getui víst naumast hafa átt sér stað og furðulegt, að nokkur skub liafa látið sér slíkt til hugar koma í fullri alvöru. Þessi rót, „wod“, er líka aðeins byrjunin á nafninu, Þ'1 endingin „in“ er ekki og hefur aldrei verið afleiðsluendiug eða greinir, heldur annar meginhluti sjálfs nafnsins. Nafniú sjálft er Odin eða Vodin, þar sem d og n eru hinar föstl1 uppistöður orðsins, nema því aðeins að það sé samsett ui tveimur orðum, þar sem d er aðalstofn í fyrra orðinu, en ,l í því seinna. Nú er til nafnorð á hebresku, sem heitir „yeden“ (y er hel ritað fyrir hebreska stafinn ajin), sein á öðrum málum ei ýmist lesið: eden eða veden og þýðir: yndi, fegurð. Samstofna því er til sérnafnið: Eden eða Veden, nafnið á staðnum, Pal sem Paradís var. Enn fremur er til mannsnafnið „Adin“ eða „Vadin“ af sama stofni, og sennilega er það það mannsnafn- sem orðið er að Óðinn á norrænu máli. Óðinn ætti þá
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.