Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Side 51

Eimreiðin - 01.10.1941, Side 51
EIMRE1£)IN UM UPPRUNA ÁSAHEITA 387 lnn> herra. Baal-Gad er hann t. d. nefndur sem hamingjuguð °ö’ dýrkaður þannig í borginni Gað. Nú er borgin Dor gamall íanaanitiskur bær rétt hjá Karmelfjalli að sunnan, sem ^iikkir nefndu Dóra, en nú nefnist Tantura. Það hefur því Sennilegast verið guð þessa bæjar, sem reyna átti á Karmel- Jalli og hann verið nefndur Baal-Dor (þ. e. guð eilifðarinn- ai)> sem svo með Gotum verður Baldur. Höður virðist aftur á móti vera sýrlenzki guðinn „Hadad“, Sem er sami guðinn og aramaiski guðinn „Ramman", því »Hadad“ er oft nefndur „Hadar“ á hebresku, og hugmyndin nm’ hann hafi valdið dauða Baldurs, stafar, að mestum 'Um, frá hinni fornu sögu, sem Sakarías spámaður getur nm 1 12. kap. 10.—11. versi. Þar segir svo: „En yfir Davíðs- •s og yfir Jerúsalemsbúa úthelli ég líknar- og bænaranda, l5eir munu leita til hans, er þeir lögðu í gegn og harma hann ems 0g menn harma lát einkasonar og spyrja hann eins og menn spyrja einkason. Á þeim degi mun eins mikið harma- em verða í Jerúsalem eins og „Hadad-rimmon“, harma- kvemið í Megiddo-dal.“ k reUr hét með Vönum „Ingi“, seg'ir Snorri, svo Freys- n‘dnið hefur hann fengið síðar, en það virðist vera hebreska Sanmafnið: „phri“, sem þýðir: ávöxtur; en veikt e-hljóð er á milli ph og r, sem gerir það að verkum, að framburður þess 0r®s á hebresku verður, að kalla, eins og Frey á norrænu. *el má vera, að fræðimenn geti fundið uppruna fleiri n°H'ænna goðanafna, ef þeir fara að rannsaka það, og um eie upprunalega merkingu þeirra og fá megi með því betri skilning á trúarbrögðum forfeðra vorra, sem ég hygg að verði °Ss Þvi kærari sem vér þekkjum þau betur; þvi þá held ég, ap Það komi betur og betur í ljós, að upprunalega séu þau eingyðistrúarbrögð, trúin á skaparann, en að sólin og ljósið, Se>n fegursta verk hans, verði mannkyninu spegill dýrðar lans, og því beini það tilbeiðslu sinni til hennar, sem sýni- legrar ímyndar hins eina guðs, því vor ófullkomni andi á kægara með það en að tala við hinn eilífa, ósýnilega anda. Áð visu hefur þessi trú spillzt og aflagazt um aldirnar, en geymir þó djúpan sannleika hinna upprunalegu hug- mynda, baráttunnar milli góðs og ills með endanlegum sigri
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.