Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1941, Page 51

Eimreiðin - 01.10.1941, Page 51
EIMRE1£)IN UM UPPRUNA ÁSAHEITA 387 lnn> herra. Baal-Gad er hann t. d. nefndur sem hamingjuguð °ö’ dýrkaður þannig í borginni Gað. Nú er borgin Dor gamall íanaanitiskur bær rétt hjá Karmelfjalli að sunnan, sem ^iikkir nefndu Dóra, en nú nefnist Tantura. Það hefur því Sennilegast verið guð þessa bæjar, sem reyna átti á Karmel- Jalli og hann verið nefndur Baal-Dor (þ. e. guð eilifðarinn- ai)> sem svo með Gotum verður Baldur. Höður virðist aftur á móti vera sýrlenzki guðinn „Hadad“, Sem er sami guðinn og aramaiski guðinn „Ramman", því »Hadad“ er oft nefndur „Hadar“ á hebresku, og hugmyndin nm’ hann hafi valdið dauða Baldurs, stafar, að mestum 'Um, frá hinni fornu sögu, sem Sakarías spámaður getur nm 1 12. kap. 10.—11. versi. Þar segir svo: „En yfir Davíðs- •s og yfir Jerúsalemsbúa úthelli ég líknar- og bænaranda, l5eir munu leita til hans, er þeir lögðu í gegn og harma hann ems 0g menn harma lát einkasonar og spyrja hann eins og menn spyrja einkason. Á þeim degi mun eins mikið harma- em verða í Jerúsalem eins og „Hadad-rimmon“, harma- kvemið í Megiddo-dal.“ k reUr hét með Vönum „Ingi“, seg'ir Snorri, svo Freys- n‘dnið hefur hann fengið síðar, en það virðist vera hebreska Sanmafnið: „phri“, sem þýðir: ávöxtur; en veikt e-hljóð er á milli ph og r, sem gerir það að verkum, að framburður þess 0r®s á hebresku verður, að kalla, eins og Frey á norrænu. *el má vera, að fræðimenn geti fundið uppruna fleiri n°H'ænna goðanafna, ef þeir fara að rannsaka það, og um eie upprunalega merkingu þeirra og fá megi með því betri skilning á trúarbrögðum forfeðra vorra, sem ég hygg að verði °Ss Þvi kærari sem vér þekkjum þau betur; þvi þá held ég, ap Það komi betur og betur í ljós, að upprunalega séu þau eingyðistrúarbrögð, trúin á skaparann, en að sólin og ljósið, Se>n fegursta verk hans, verði mannkyninu spegill dýrðar lans, og því beini það tilbeiðslu sinni til hennar, sem sýni- legrar ímyndar hins eina guðs, því vor ófullkomni andi á kægara með það en að tala við hinn eilífa, ósýnilega anda. Áð visu hefur þessi trú spillzt og aflagazt um aldirnar, en geymir þó djúpan sannleika hinna upprunalegu hug- mynda, baráttunnar milli góðs og ills með endanlegum sigri
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.