Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1966, Side 35

Eimreiðin - 01.01.1966, Side 35
Ksistentiausminn eða tilvistarstefnan 23 ífsins og tilverunnar væri alls ekki mótuð a£ þekkingunni einni 'amau ne skynseminni, heldur engu síður út frá fjölmörgu því, Cra snerti tilfinningar manna, upplag og persónulega reynslu. Hann Ur sterkustu þættina í mótun lífsskoðunar manna vera trú, siða- Uund og fegurðarskyn og þetta allt samtvinnað hafi megin þýð- lnoU fyrir tilveru hvers og eins. egar Kierkegaard talar um að komast undir áhrif trúar, á hann 1 annað og meira en venjulega er lagt í það. Að hans dómi er m að ræða gerbyltingu hið innra með manni. Augun ljúkast upp j^Ur ei8lu smæð og auvirðileika, en mikilfengleika Guðs og al- eiIþsins. Jafnframt hlýtur hann að verða gripinn ótta og öryggis- >Sl- Hann skynjar djúpið, sem staðfest er milli þess tímanlega og • SS erlífa. Enginn getur komizt yfir það af eigin rammleik. Þekk- no> skynsemi, rökfræðileg hugsun gagna lítið í því tilliti. Aðeins að^ ^etUr hjáápað, náð sjálfs Guðs. Og hann leggur á það áherzlu, jíf. enolnu geti hjálpað öðrum til að eignast andlega kjölfestu í luu, hver verði að heyja sína úrslita glímu einn, standa eða falla, S'° sem efni standa til. Tengslin milli nútíma eksistentíalista og Kierkegaards eru sýni- eo- Einnig þeir telja að enginn geti tekið að erfðum annarra Uanna lífsskoðun, heldur verði hún að mótast og skapast út frá eynslu hvers og eðli. Þeir rísa einnig til andófs gegn ýmsum hefð- 111 num hugmyndakerfum og ýta við þeim, sem telja sig hulta Vl® V1’gi viðurkenndra trúarskoðana eða pólitískra flokkssjónar- Annar mikill heimspekingur, Friedrick Nietzsche, sem uppi var ^síðari helming 19. aldar, hefur einnig að nokkru mótað viðhorf stentíalista. Hann skoðaði venjulegan mann sem nokkurs konar nPpkreisting, andlausan og úrkynjaðan, er gini við trú og hvers l_jUar kenningum til þess að breiða yfir eigið aumlegt ástand. að U-'erk mauusins taldi hann samt annað og meira. Honum bæri . 'mna að þroskun sjálfs sín með hjálp viljans, fyrir tilstyrk þján- tU-a °g með því að festa sjónir á því, sem hæst stefnir í mannlegri Hann barðist gegn hefðbundinni heimspeki, sem reynir að full- ‘ \°.)a andlegum þörfum manna með blekkingum, og hafnar kristin- °rai’ sern vanmeti um of jarðneska tilveru. Sett þessir kunnu heimspekingar, Kierkegaard og Nietzsche, hafa svip sinn á stefnuna, skýrir það að nokkru, hversu andstæðir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.