Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1966, Page 35

Eimreiðin - 01.01.1966, Page 35
Ksistentiausminn eða tilvistarstefnan 23 ífsins og tilverunnar væri alls ekki mótuð a£ þekkingunni einni 'amau ne skynseminni, heldur engu síður út frá fjölmörgu því, Cra snerti tilfinningar manna, upplag og persónulega reynslu. Hann Ur sterkustu þættina í mótun lífsskoðunar manna vera trú, siða- Uund og fegurðarskyn og þetta allt samtvinnað hafi megin þýð- lnoU fyrir tilveru hvers og eins. egar Kierkegaard talar um að komast undir áhrif trúar, á hann 1 annað og meira en venjulega er lagt í það. Að hans dómi er m að ræða gerbyltingu hið innra með manni. Augun ljúkast upp j^Ur ei8lu smæð og auvirðileika, en mikilfengleika Guðs og al- eiIþsins. Jafnframt hlýtur hann að verða gripinn ótta og öryggis- >Sl- Hann skynjar djúpið, sem staðfest er milli þess tímanlega og • SS erlífa. Enginn getur komizt yfir það af eigin rammleik. Þekk- no> skynsemi, rökfræðileg hugsun gagna lítið í því tilliti. Aðeins að^ ^etUr hjáápað, náð sjálfs Guðs. Og hann leggur á það áherzlu, jíf. enolnu geti hjálpað öðrum til að eignast andlega kjölfestu í luu, hver verði að heyja sína úrslita glímu einn, standa eða falla, S'° sem efni standa til. Tengslin milli nútíma eksistentíalista og Kierkegaards eru sýni- eo- Einnig þeir telja að enginn geti tekið að erfðum annarra Uanna lífsskoðun, heldur verði hún að mótast og skapast út frá eynslu hvers og eðli. Þeir rísa einnig til andófs gegn ýmsum hefð- 111 num hugmyndakerfum og ýta við þeim, sem telja sig hulta Vl® V1’gi viðurkenndra trúarskoðana eða pólitískra flokkssjónar- Annar mikill heimspekingur, Friedrick Nietzsche, sem uppi var ^síðari helming 19. aldar, hefur einnig að nokkru mótað viðhorf stentíalista. Hann skoðaði venjulegan mann sem nokkurs konar nPpkreisting, andlausan og úrkynjaðan, er gini við trú og hvers l_jUar kenningum til þess að breiða yfir eigið aumlegt ástand. að U-'erk mauusins taldi hann samt annað og meira. Honum bæri . 'mna að þroskun sjálfs sín með hjálp viljans, fyrir tilstyrk þján- tU-a °g með því að festa sjónir á því, sem hæst stefnir í mannlegri Hann barðist gegn hefðbundinni heimspeki, sem reynir að full- ‘ \°.)a andlegum þörfum manna með blekkingum, og hafnar kristin- °rai’ sern vanmeti um of jarðneska tilveru. Sett þessir kunnu heimspekingar, Kierkegaard og Nietzsche, hafa svip sinn á stefnuna, skýrir það að nokkru, hversu andstæðir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.