Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1966, Síða 35

Eimreiðin - 01.01.1966, Síða 35
Ksistentiausminn eða tilvistarstefnan 23 ífsins og tilverunnar væri alls ekki mótuð a£ þekkingunni einni 'amau ne skynseminni, heldur engu síður út frá fjölmörgu því, Cra snerti tilfinningar manna, upplag og persónulega reynslu. Hann Ur sterkustu þættina í mótun lífsskoðunar manna vera trú, siða- Uund og fegurðarskyn og þetta allt samtvinnað hafi megin þýð- lnoU fyrir tilveru hvers og eins. egar Kierkegaard talar um að komast undir áhrif trúar, á hann 1 annað og meira en venjulega er lagt í það. Að hans dómi er m að ræða gerbyltingu hið innra með manni. Augun ljúkast upp j^Ur ei8lu smæð og auvirðileika, en mikilfengleika Guðs og al- eiIþsins. Jafnframt hlýtur hann að verða gripinn ótta og öryggis- >Sl- Hann skynjar djúpið, sem staðfest er milli þess tímanlega og • SS erlífa. Enginn getur komizt yfir það af eigin rammleik. Þekk- no> skynsemi, rökfræðileg hugsun gagna lítið í því tilliti. Aðeins að^ ^etUr hjáápað, náð sjálfs Guðs. Og hann leggur á það áherzlu, jíf. enolnu geti hjálpað öðrum til að eignast andlega kjölfestu í luu, hver verði að heyja sína úrslita glímu einn, standa eða falla, S'° sem efni standa til. Tengslin milli nútíma eksistentíalista og Kierkegaards eru sýni- eo- Einnig þeir telja að enginn geti tekið að erfðum annarra Uanna lífsskoðun, heldur verði hún að mótast og skapast út frá eynslu hvers og eðli. Þeir rísa einnig til andófs gegn ýmsum hefð- 111 num hugmyndakerfum og ýta við þeim, sem telja sig hulta Vl® V1’gi viðurkenndra trúarskoðana eða pólitískra flokkssjónar- Annar mikill heimspekingur, Friedrick Nietzsche, sem uppi var ^síðari helming 19. aldar, hefur einnig að nokkru mótað viðhorf stentíalista. Hann skoðaði venjulegan mann sem nokkurs konar nPpkreisting, andlausan og úrkynjaðan, er gini við trú og hvers l_jUar kenningum til þess að breiða yfir eigið aumlegt ástand. að U-'erk mauusins taldi hann samt annað og meira. Honum bæri . 'mna að þroskun sjálfs sín með hjálp viljans, fyrir tilstyrk þján- tU-a °g með því að festa sjónir á því, sem hæst stefnir í mannlegri Hann barðist gegn hefðbundinni heimspeki, sem reynir að full- ‘ \°.)a andlegum þörfum manna með blekkingum, og hafnar kristin- °rai’ sern vanmeti um of jarðneska tilveru. Sett þessir kunnu heimspekingar, Kierkegaard og Nietzsche, hafa svip sinn á stefnuna, skýrir það að nokkru, hversu andstæðir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.